Home / Thiết kế văn phòng / Top 10 xu hướng trang trí phòng khách nổi bật năm 2018

Top 10 xu hướng trang trí phòng khách nổi bật năm 2018

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-xu-huong-chiet-trung-hoa-tron-dep-mat-795x385

Nội thất nhà cửa

Thiết kế nhà ở và căn hộ theo sở thích cá nhân là điều thường thấy ở nhiều gia đình. Tuy nhiên, các thiết kế không phù hợp sẽ khiến bạn hối hận. Thay vì phải chấp nhận những thiết kế không ưng ý, hãy cùng chúng tôi đi tìm xu hướng trang trí phòng khách nổi bật năm 2018 để áp dụng ngay cho không gian nội thất của mình.

Trang trí phòng khách hiện đại

Một xu hướng trang trí phòng khách không bao giờ bị lỗi thời đó chính là phong cách hiện đại. Chúng mang tới cho tất cả chúng ta sự thoải mái, tiện nghi mà độ thẩm mỹ vẫn đạt ở mức cao. Các mẫu thiết kế theo xu hướng này thường ưa chuộng các mẫu sofa đơn giản cùng không gian với sắc màu tinh tế. Chỉ cần nhấn nhá thêm các thiết kế kính và thiết kế kim loại. Sự hiện đại sẽ hiện diện trong căn phòng của bạn.

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-trang-tri-phong-khach-hien-dai

Xu hướng hiện đại cũng không bỏ quên các thiết kế liên thông giữa phòng khách và phòng ăn. Chúng mang tới không gian thoáng rộng và cảm giác tiện nghi hơn cho người sử dụng.

Thiết kế phòng khách với xu hướng mở

Đây là xu hướng dễ là hài lòng gia chủ và mang tới sự dễ chịu nhất. Với thiết kế nội thất phòng khách thoáng rộng của cửa kính, không gian không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn hài hòa với thiên nhiên. Một không gian đẹp như vậy sẽ gây ấn tượng với khách tới chơi nhà đồng thời mang tới sự thoải mái trong các cuộc trò chuyện.

son-mat-tien-nha-mau-vang-thiet-ke-phong-khach-voi-xu-huong-mo

Trong xu hướng mở này, hãy trang trí phòng khách bằng gam màu sáng, sử dụng ghế sofa cao cấp và tận dụng những tấm thảm hiện đại để tạo điểm nhấn cho không gian. Việc liên thông không gian phòng khách với không gian bếp nấu và bàn ăn là điều thường thấy của xu hướng trang trí này.

Phòng khách tân cổ điển sang trọng

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-phong-khach-tan-co-dien-sang-trong

Được ưa chuộng trong những căn chung cư sang trọng, đây là xu hướng tất yếu lên ngôi trong năm 2018.

Các mẫu thiết kế chung cư tân cổ điển sử dụng đồ đạc nội thất cao cấp từ thiết kế bàn ghế cho tới kệ tivi. Sự nhấn nhá những điểm nhấn hiện đại tới từ thiết kế thảm lông sang trọng và các chi tiết nhỏ trong căn phòng mang tới trải nghiệm tươi mới cho không gian, trở thành mẫu trang trí phòng khách đẹp mà bạn nên áp dụng.

Hãy nhớ rằng, sắc màu trong thiết kế nội thất tân cổ điển thường là màu sắc sáng và ấn tượng hơn các thiết kế cổ điển. Tất cả những nhấn nhá trong thiết kế nhằm mang tới sự hài hòa và dễ chịu hơn cho người sử dụng.

Trang trí phòng khách bằng gỗ

Với gỗ, bạn sẽ không thể rời mắt khi vừa đặt chân vào mẫu không gian áp dụng xu hướng này. Bạn vẫn có thể sử dụng thiết kế ghế sofa êm ái, nhưng các chi tiết gỗ từ bàn cho tới lát sàn, ốp tường trang trí sẽ trở thành điểm nhấn cho toàn bộ xu hướng này.

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-trang-tri-phong-khach-bang-go

Sự tận dụng ý tưởng sáng tạo cho tường gỗ tích hợp kệ để đồ sẽ khiến không gian mộc mạc, giản dị nhưng vẫn đẹp mê hồn. Một không gian sáng rộng sử dụng gam màu trung tính sẽ khiến khách tới chơi nhà vừa thoải mái vừa ấn tượng khó phai.

Ngoài ra, để nhấn nhá cho nội thất nhà cửa hiện đại, hãy sử dụng các chi tiết kính và thiết kế rèm. Mẫu phòng khách sẽ không chỉ đẹp mà còn sang trọng hơn rất nhiều.

Không gian của sắc màu

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-khong-gian-cua-sac-mau

Một không gian tràn ngập màu sắc tươi mới sẽ là xu hướng dễ dàng được đón nhận trong thiết kế phòng khách của những người trẻ tuổi. Chúng mang lại một cảm giác tươi mới, năng động và khác biệt hoàn toàn với những xu hướng khác. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẫu thiết kế này nếu là người ưa sự đổi mới, muốn không khí vui vẻ ngập tràn trong những buổi trò chuyện.

Các xu hướng này thường khéo léo sử dụng các gam màu với nhau nhằm mang tới sự hòa hợp nhất định của căn phòng. Các họa tiết cũng được tận dụng tối đa nhằm mang tới những điểm nhấn khó quên trong lòng những vị khách tới chơi nhà.

Phòng khách phong cách Pháp ấn tượng

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-phong-khach-phong-cach-phap-an-tuong

Việc trang trí phòng khách phong cách Châu Âu, đặc biệt là phong cách Pháp là xu hướng phát triển và phổ biến tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây. Xu hướng này màn tới một nguồn cảm hứng bất tận trong thiết kế với nội thất sang trọng như sofa êm ái, thiết kế đèn chùm cổ điển và thảm lông cao cấp.

Đi kèm với các mẫu thiết kế Pháp, từng đường nét hoa văn trên tường cũng như nội thất là điều không thể bỏ qua. Chúng được mạ vàng, mạ bạc hoặc mang tới trải nghiệm hoàn hảo như sống trong Hoàng Gia. Nếu ngân sách và diện tích phòng khách cho phép, đây sẽ là mẫu thiết kế không nên bỏ lỡ khi sở hữu những biệt thự sang trọng cùng các nét kiến trúc Châu Âu.

Tinh khôi với màu sắc Scandinavian

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-tinh-khoi-voi-mau-sac-scandinavian

Xu hướng sử dụng các mẫu nội thất đơn giản nhưng tinh tế đến từ Bắc Âu luôn khiến chúng ta bị “đốn tim” mỗi lần nhìn ngắm. Đây chính là xu hướng thiết kế dễ dàng được đón nhận tại Việt Nam. Các mẫu sẽ được nhà thiết kế trang trí phòng khách bằng tranh treo tường nhỏ xinh, các mẫu sofa gỗ, ghế nhỏ nhắn và bàn độc đáo.

Các mẫu thiết kế theo xu hướng trang trí Scandinavian luôn chuộng tone màu trắng tinh khôi và những tone màu pastel dễ chịu. Không gian sáng rộng cùng thiết kế hài hòa, rộng mở từ những ô cửa kính và rèm màu sáng sẽ mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia chủ và những ai đặt chân vào căn phòng.

Tone màu tối lôi cuốn và mê hoặc

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-tone-mau-toi-loi-cuon-va-me-hoac

Bằng cách nào đó, xu hướng thiết kế nội thất phòng khách với tone màu đen dần chiếm được cảm tình của nhiều người. Thay vì phải lựa chọn các màu sắc hợp thời, các thiết kế nội thất tone đen đầy lôi cuốn mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Các thiết kế nội thất với màu sắc tối sẽ là thiết kế mang hơi hướng cổ điển pha chút hiện đại. Các mẫu đèn thả, đèn bàn hay thảm sàn họa tiết sẽ mang tới sự tinh tế và quyến rũ đặc biệt. Một không gian như vậy dễ dàng chiều lòng những người khó tính và sạch đẹp đến đáng kinh ngạc.

Nhẹ nhàng cùng gam màu pastel

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-nhe-nhang-cung-gam-mau-pastel

Các gam màu pastel luôn “nịnh mắt” người nhìn bởi sự ngọt ngào và tinh tế. Một không gian phòng khách sẽ luôn dễ chịu nếu thiết kế theo xu hướng nổi bật này. Trong năm 2018, các thiết kế màu cam pastel, hồng pastel được ưa chuộng và sử dụng tương đối nhiều.

Không gian trang trí phòng khách có cửa sổ và những tấm rèm màu sữa sẽ khiến căn phòng thêm sáng và rộng rãi hơn. Đừng quên nhấn nhá thêm các họa tiết xinh xắn đến từ nội thất nhằm mang tới sự thẩm mỹ, tránh sự nhàm chán cho căn phòng nhé!

Có thể bạn quan tâm: 20 mẫu trang trí nội thất chung cư gam màu pastel không thể bỏ lỡ

Xu hướng chiết trung hòa trộn đẹp mắt

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-xu-huong-chiet-trung-hoa-tron-dep-mat

Sự kết hợp của nhiều xu hướng và phong cách khác nhau cho không gian phòng khách sẽ mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho gia chủ. Với gam màu nổi bật, họa tiết đẹp mắt trong không gian mở thoáng rộng và trang trí phòng khách bằng cây xanh. Phong cách là sự kết hợp tuyệt vời giữa những đường nét Châu Âu và các thiết kế Á Đông sẽ mang tới vẻ đẹp hoàn mỹ cho căn nhà.

Để có một bố cục đẹp hoàn thiện, đừng bỏ lỡ đèn và tranh trang trí. Chúng sẽ khiế căn phòng của bạn đẹp hơn rất nhiều lần.

Lời kết

Trên đây là 10 xu hướng trang trí phòng khách nổi bật năm 2018 mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những gợi ý từ Vietnamembassy-iran.org, bạn sẽ có được sự lựa chọn ưng ý nhất cho phòng khách của mình!

VIETNAM EMBASSY IN IRAN

Check Also

y-tuong-thiet-ke-van-phong-hien-dai-biet-thu-2-5-ty-2-

Tư vấn thiết kế biệt thự Pháp 2.5 tỷ đồng

PHƯƠNG ÁN PHỐI CẢNH: Nhờ diện tích đất rộng nên khá thoải mái trong việc …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *