Home / Thiết kế văn phòng / 6 phong cách thiết kế văn phòng mới nhất 2018

6 phong cách thiết kế văn phòng mới nhất 2018

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-khu-vuc-thu-gian-cho-nhan-vien

Chắc hẳn bạn cũng không dưới một lần nghe qua về Microsoft, Google hay Adobe… những gã công nghệ hàng đầu thế giới với không gian làm việc đáng mơ ước. Ngày nay, càng nhiều công ty chú trọng vào việc đầu tư thiết kế văn phòng. Sự sắp xếp và bố trí không gian văn phòng ảnh hưởng rất lớn đến việc nảy sinh ý tưởng mới và tăng năng suất của người lao động. Những mô tuýp văn phòng với các vách ngăn buồn tẻ đã dần thay thế bằng những không gian mở với tính tương tác cao, linh hoạt và thân thiện.

Hãy cùng Dr House tìm hiểu 6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đang thống trị hiện nay.

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-thiet-ke-thi-cong-van-phong-1

Thiết kế thi công văn phòng hiện đại

1.Thiết kế văn phòng có không gian mở

Với những văn phòng được thiết kế theo kiểu cá nhân hóa dần được thay thế bằng không gian làm việc thông thoáng. Không gian mở thúc đẩy sự tương tác giữa những cá nhân, điều này đặc biệt thích hợp với những đơn vị ngành nghề đòi hỏi kĩ năng làm việc nhóm cao, giao lưu trao đổi thông tin liên tục giữa các bộ phận.

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-thiet-ke-thi-cong-van-phong-2

Thiết kế thi công văn phòng với không gian mở

2.Thiết kế văn phòng tiện nghi nhiều công năng

Không ít công ty ngày nay rất chú trọng mang những tiện ích về chăm sóc sức khỏe vào văn phòng cho nhân viên của họ. Ở những môi trường làm việc như thế này, bạn sẽ được tận hưởng những cơ sở vật chất hiện đại với khu vực giải trí, nhà bếp, quầy bar, phòng chơi game, phòng tập gym hay yoga…

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-thiet-ke-thi-cong-van-phong-3

Thiết kế thi công văn phòng nhiều công năng

Thiết kế phòng họp kiểu dáng vui nhộn hiện nay được nhiều công ty đưa vào sử dụng, điển hình là Google. Một vài kiểu dáng bắt mắt như trạm điện thoại công cộng, túp lều trên bãi biển, thậm chí là cả một chiếc xe buýt…

Thời gian hoạt động của một người ở công ty còn nhiều hơn họ ở nhà. Vì thế nên một nghiên cứu chỉ ra rằng, trên 90% nhân viên đều đồng ý rằng không gian làm việc thoải mái là yếu tố chính giúp họ quay trở lại công việc ngày hôm sau với một tinh thần sẵn sàng.

3.Thiết kế thi công văn phòng linh động trong không gian làm việc

Kiểu thiết kế văn phòng dạng này giúp mỗi cá nhân dễ dàng di chuyển linh động chứ không phụ thuộc vào bất kì vị trí nào. Những thiết bị công nghệ hỗ trợ như điện thoại cảm ứng, máy tính bảng và notebook… là trợ thủ đắc lực cho những thiết kế văn phòng dạng này. Kiểu bài trí bàn ghế cũng rất dễ dàng để nhân viên có thể linh hoạt di chuyển đến vị trí nào họ cảm thấy muốn làm việc

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-thiet-ke-thi-cong-van-phong-4

Thiết kế thi công văn phòng linh động dễ di chuyển

Theo thống kê có tới 71% người được khảo sát cho biết họ đã trở nên sáng tạo hơn, 62% cho biết phương pháp làm việc của họ được cải thiện đáng kể và 90% nói rằng họ cảm thấy tự tin hơn trong những môi trường có thiết kế văn phòng với không gian linh động như vậy.

4.Thiết kế văn phòng chia sẻ không gian Co-working Space

Tính mở của những không gian làm việc kiểu này phá vỡ sự chia cách vật lí của những văn phòng truyền thống, mở ra sự giao lưu hợp tác giữa các công ty đa ngành nghề, giúp họ có được cơ hội phát triển và sáng tạo hơn. Mô hình này đặc biệt phù hợp với những công ty start-up với số vốn ít có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền thuê mặt bằng hàng tháng. Yêu cầu để thiết kế văn phòng theo mô hình này là mặt bằng rộng và không gian mở, anh sáng tự nhiên và đầy đủ dịch vụ tích hợp trong một tòa nhà.

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-thiet-ke-thi-cong-van-phong-6-1024x650

Thiết kế thi công văn phòng co-working space

Tổng giám đốc CBRE, Mr Marc Townsend đã nhận định rằng: “ châu Á đã và đang theo sát làn sóng và xu hướng chung của thế giới, đặc biệt như ở các nước Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kong, Indonesia. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó.” Hiện tại, mô hình làm việc này đang phát triển mạnh mẽ chủ yếu ở Hà Nội với các tên tuổi Regus Center (Hoàn Kiếm), Elite Business Center (Thanh Xuân), THT Center (Cầu Giấy), CEO Suite (Ba Đình), Toong (Tây Hồ) và dự kiến UP (Hai Bà Trưng). Và TPHCM có các tên tuổi như Dreamplex ( Quận 1), Start Saigon (Quận 1), Sai Gon Coworking (Quận Phú Nhuận), Work Sai Gon ( Quận 3)…

5.Thiết kế thi công văn phòng với vật liệu thô

Vật liệu thô với tính thẩm mĩ cao như những chiếc bàn gỗ sần sùi, những bức tường chưa sơn trám, dây thừng hay bóng đèn… được sử dụng phổ biến vào thiết kế thi công nội thất văn phòng hiện nay. Đây là kiểu thiết kế mới được nhiều doanh nghiệp ứng dụng vào không gian văn phòng của mình, hướng tới tính nghệ thuật cao và tăng khả năng sáng tạo của người lao động.

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-thiet-ke-thi-cong-van-phong-8-1024x561

Thiết kế thi công văn phòng với vật liệu thô

6.Thiết kế thi công văn phòng xanh

Những mảng xanh trở nên hiếm hoi quá đỗi trong đô thị hiện đại như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Cả ngày trong văn phòng làm việc gây mệt mỏi và khó chịu.

thiet-ke-van-phong-theo-xu-huong-hien-dai-thiet-ke-thi-cong-van-phong-7

Thiết kế thi công văn phòng với mảng xanh tự nhiên

Để nâng cao hiệu suất làm việc, không gian xanh và thân thiện ngay trong văn phòng làm việc là ý tưởng 2 trong 1. Các chậu cây xanh được đặt tại bàn làm việc, tạo không gian thư giãn với cây xanh và ánh sáng, với ghế ngồi thư giãn cho nhân viên văn phòng là cách chúng tôi thường thiết kế cho các công ty. Thay vì phải lên tầng thượng để hít thở không khí thoáng đãng, chúng tôi thiết kế nội thất văn phòng để mang tới không gian tốt nhất cho nhân viên.

Bạn đang có nhu cầu tư vấn thiết kế văn phòng với sự sáng tạo cao, cần tìm một đơn vị có dịch vụ tốt và uy tín trong ngành với nhiều năm kinh nghiệm, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Dr House – Xây dựng không gian hoàn hảo.

Share :

DR HOUSE

Check Also

y-tuong-thiet-ke-van-phong-hien-dai-biet-thu-2-5-ty-2-

Tư vấn thiết kế biệt thự Pháp 2.5 tỷ đồng

PHƯƠNG ÁN PHỐI CẢNH: Nhờ diện tích đất rộng nên khá thoải mái trong việc …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *