Home / Trang trí nội thất / Đồ Gỗ Nội Thất (TRANG TRÍ NỘI THẤT GỖ CAO CẤP)

Đồ Gỗ Nội Thất (TRANG TRÍ NỘI THẤT GỖ CAO CẤP)

trang-tri-noi-that-do-go-cropped-classy-exterior-door-design-with-wood-material-using-double-crippled-sidelite-windows-and-carved-header-for-elegant-touch-54d335c271e86
trang-tri-noi-that-do-go-22215143-1744084899226610-815722339-n-720x445

1. Đồ gỗ nội thất là gì

Đồ gỗ nội thất là những loại đồ dùng bằng gỗ, thường là động sản, được trang trí bên trong một không gian nội thất như căn nhà, căn phòng hay cả tòa nhà để sử dụng cho các hoạt động khác nhau của con người trong công việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí…như bàn, ghế, giường, tủ áo quần, kệ sách, tủ bếp….đồng thời tạo nên một không gian nội thất đẹp.

trang-tri-noi-that-do-go-21769889-1739609549674145-2009445570-n

Dòng sản phẩm Đồ gỗ nội thất cao cấp nhập khẩu

NỘI DUNG

1. Đồ gỗ nội thất là gì

2. Tại sao nên sử dụng Đồ gỗ nội thất

+ Đặc tính chung của Đồ gỗ nội thất

+ Đồ gỗ nội thất và phong thủy

3. Các nhóm Đồ gỗ nội thất

4. Các trường phái Đồ gỗ nội thất

+ Nội thất gỗ cổ điển

+ Nội thất gỗ hiện đại

+ Nội thất gỗ tân cổ điển

5. Câu hỏi thường gặp

Đồ gỗ nội thất thường là những sản phẩm được thiết kế tinh xảo để sử dụng và còn dùng để trang trí bên trong nhà. Chúng thường được sản xuất từ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng mà chúng ta đều biết. Đồ gỗ nội thất làm từ gỗ tự nhiên được liệt vào loại đồ gỗ cao cấp. Các loại gỗ như: gỗ thông màu vàng sáng có những đường vân lạ mắt; gỗ trắc bền, đẹp; gỗ giáng hương có vân đẹp, bền màu, có mùi thơm đặc biệt; gỗ pơ mu thơm, màu sáng dễ phối hợp với đồ nội thất hiện đại; gõ đỏ có vân đẹp và quý hiếm, hay như sồi, cẩm lai, gụ… Các loại gỗ tự nhiên này thường dùng làm ra các loại đồ gỗ nội thất cao cấp, thường được chế tác công phu, tinh xảo, có bản vẽ thiết kế nội thất riêng. Chính vì thế, chúng là những là những sản phẩm đồ gỗ nội thất đẹp và đắt tiền.

Gỗ công nghiệp cũng đang là xu hướng được lựa chọn cho việc làm đẹp căn nhà bên cạnh gỗ tự nhiên, với nhiều ưu điểm như có độ bóng cao, nhiều màu sắc, vân đẹp như MDF, HDF…Hiện nay, trang trí nội thất gia đình sử dụng gỗ công nghiệp rất thông dụng. Ưu điểm của gỗ công nghiệp là tạo nên những sản phẩm trang trí nội thất đẹp, bền, dễ bảo quản và có giá thành khá rẻ so với đồ nội thất chế tác từ những vật liệu khác. Gỗ công nghiệp tạo nên cuộc cách mạng đồ gỗ giá rẻ khi nó dần thay thế nhiều sản phẩm gỗ tự nhiên (ngày càng đắt đỏ), hình thành thị trường đồ gỗ giá rẻ.

Ngoài mục đích sử dụng, chúng còn tôn lên vẻ đẹp, sự sang trọng, giàu có của ngôi nhà, thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách sống của chủ nhà. Đồ gỗ nội thất thường được kết hợp với ánh sáng và các đồ nội thất (chất liệu khác) tạo không gian nội thất thoải mái, hài hòa về bố cục, màu sắc, ánh sáng và thuận tiện cho sinh hoạt hay môi trường làm việc.

Để có một khôn gian nội thất đẹp, mang lại không khí dễ chịu, hài hòa cho ngôi nhà, chúng ta cần thiết kế và trang trí Đồ gỗ nội thất cho từng khu vực không gian trong nhà hay văn phòng làm việc. Từ phòng khách, phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ hay bếp ăn, tất cả đều cần phối hợp hợp lý và đồng bộ theo cùng một phong cách hay một chủ đề mà bạn yêu thích.

trang-tri-noi-that-do-go-27157346-1787277458240687-1260327580-n

Một sản phẩm trang trí nội thất đẹp

2. Tại sao nên sử dụng Đồ gỗ nội thất

+ Đặc tính chung của Đồ gỗ nội thất

Nội thất gỗ có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với toàn bộ bài trí không gian căn phòng, căn nhà và toàn bộ công trình. Rất nhiều đồ dùng bằng gỗ có giá trị và tính thẩm mỹ cao, bền đẹp vượt thời gian! Gỗ là loại vật liệu chưa bao giờ lỗi thời bởi nó mang lại cho không gian sống sự sang trọng và đẳng cấp. Chính vì vậy, trang trí và thiết kế nội thất luôn sử dụng loại vật liệu này.

Đồ gỗ không quá cầu kì, hào nhoáng, gỗ mang vẻ đẹp tinh tế, mộc mạc mà gần gũi từ xưa đến nay. Chính vì vậy gỗ luôn là chất liệu được con người, từ Đông sang Tây, ưa chuộng trong trang trí nội thất. Nội thất gỗ dễ dàng sử dụng, từ những ngôi nhà đơn giản đến những biệt thự lộng lẫy, gỗ vẫn luôn góp phần tôn vinh những giá trị của ngôi nhà.

trang-tri-noi-that-do-go-27294273-1787277534907346-412867672-n

Tủ bếp, một sản phẩm nội thất gia đình không thể thiếu

Nội thất gỗ được ưa chuộng bởi sự thân thiện, gần gũi và ấm cúng và bởi những nét đẹp sang trọng, tinh tế. Không những đồ gỗ nội thất phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách xưa, hoài cổ mà nội thất gỗ còn rất phù hợp khi được sử dụng trong những kiến trúc hiện đại. Ở bất cứ không gian nào, đồ gỗ luôn tạo nên một không gian nội thất đẹp.

trang-tri-noi-that-do-go-21848955-1739609566340810-2103298373-n

Bộ bàn ăn kết hợp gỗ và đá, tạo nên một sản phẩm đồ gỗ nội thất đẹp

Về màu sắc, đồ gỗ nội thất mang một vẻ đẹp khó các vật liệu khác có được, đó là những vân gỗ được để tự nhiên, góp phần tạo không gian hoàn mỹ cho ngôi nhà.

+ Đồ gỗ nội thất và phong thủy

Về khía cạnh phong thủy, gỗ thuộc hành Mộc. Hành Mộc được xem là yếu nhất, ít tác động lên vận mạng con người nhất. Nhưng hành Mộc lại được coi là giải pháp khả thi nhất, dễ ứng dụng nhất cho việc thay đổi, chỉnh sửa lại phong thủy trong nhà vì nó rất trung tính, bình hòa. Hành mộc không tạo ra những tác dụng phụ hoặc trái ngược gì khác, nó vốn yên bình và là sự lựa chọn hợp lý nhất. Hành Mộc thường được sử dụng để giảm bớt luồng khí ồ ạt vào nhà, giúp phân tán, điều hòa đi khắp mọi nơi. Hành Mộc cũng làm giảm bớt tác động của hành Kim, tạo ra sự cân bằng năng lượng trong ngôi nhà.

Sử dụng nội thất gỗ có tác dụng làm mềm khí trong nhà. Hành Mộc cũng tương sinh với hành hỏa, tạo nên bầu không khí ấm cúng hơn. Trong phòng ăn, bàn ghế ngồi chỉ nên làm bằng gỗ mà không nên làm bằng kim loại. Bếp là nơi giao hòa giữa hành Thủy và hành Hỏa. Hành mộc có quan hệ tương sinh tương khắc với cả Thủy và Hỏa. Tủ bếp cũng nên làm bằng gỗ, xua đi cảm giác lạnh lẽo của một căn bếp.

trang-tri-noi-that-do-go-32951023-1832949650340134-5415382529605632-n

Bình gỗ, sản phẩm trang trí nhà đẹp

Nếu trong phòng khách nhà bạn có bộ dàn âm thanh đồ sộ hay chiếc ti-vi lớn thì nên kê chúng lên giá đỡ bằng gỗ, ngoài ra bạn cũng nên kê nhiều đồ đạc bằng gỗ như bàn ghế sa lông gỗ, kệ trang trí bằng gỗ, tủ rượu góc phòng khách hay kệ tivi kết hợp với tủ rượu…. Thêm hành Mộc (đồ gỗ) vào cũng chính là để làm giảm bớt sự lạnh lẽo, mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng khách, là một nơi rất cần sự ấm cúng.

Kiến trúc được ví như phần xác và nội thất là phần hồn. Kiến trúc chú trọng phong thủy về hướng và nội thất cần quan tâm tới khí. Một kiến trúc đẹp mà nội thất không hợp lý thì cũng không ổn. Con người cũng như ngôi nhà sẽ mất đi sức sống nếu bỏ qua phần tất yếu, là phần hồn của con người và nội thất của ngôi nhà.

Trang trí nội thất gỗ trong nhà không chỉ đem lại những giá trị về vật chất, thẩm mỹ và tinh thần mà điều quan trọng là thúc đẩy một cách tự nhiên luồng khí trong căn nhà, phù hợp với phong thủy nhà ở. Đây cũng là một trong những lý do chính mà các chuyên gia đầu về kiến trúc, thiết kế xây dựng khuyến cáo nên sử dụng đồ gỗ nội thất.

Video giới thiệu một số sản phẩm và thiết kế đồ gỗ nội thất đẹp

3. Các nhóm Đồ gỗ nội thất hiện nay bao gồm:

+ Đồ gỗ nội thất gia đình (Cửa gỗ, giường ngủ, tủ quần áo, bàn ghế sa lông, tủ bếp, bàn ăn…) phục vụ cho nhu cầu nhà ở, sinh hoạt. Nhóm này đặc biệt chú trọng đồ gỗ nội thất phòng khách, thiên về đồ gỗ nội thất đẹp, cao cấp.

+ Nội thất gỗ văn phòng (Cửa, vách ngăn văn phòng, bàn ghế văn phòng, bàn làm việc, bàn họp…), thường sử dụng vật liêu gỗ công nghiệp là chính. Nhóm này đề cao tính hiện đại trong thiết kế đồ gỗ.

+ Nội thất gỗ công trình (Nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, quán café: bàn ghế, tủ kệ, đồ gỗ mỹ nghệ, ) phục vụ đại chúng…

trang-tri-noi-that-do-go-2018-01-25-20h16-18

Sản phẩm nội thất gia đình thông dụng

4. Các trường phái Đồ gỗ nội thất

+ Nội thất gỗ cổ điển được giới quyền quý ưa chuộng bởi phong cách nội thất này luôn thể hiện cá tính thẩm mỹ ở mức cao, sự phóng khoáng, giàu sang và uy quyền của gia chủ. Trường phái này ưu chuộng nội thất gỗ tự nhiên, là những đồ gỗ cao cấp. Trang trí đồ gỗ nội thất theo phong cách cổ điển còn mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái và yên bình nhất đến cho ngôi nhà theo phong cách này.

+ Nội thất gỗ hiện đại: là một phong cách rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất bởi sự đơn giản nhưng vô cùng tinh tế mà nó đem lại cho không gian sống. Những người yêu thích sự giản đơn mà vẫn sang trọng chắc chắn sẽ mê phong cách này. Theo phong cách này, chủ yếu tập trung vào công năng và tránh các phụ kiện rườm rà hay trang trí quá mức thường thấy trong nhiều phong cách khác. Những ngôi nhà, căn phòng thiết kế theo phong cách tối giản này thể hiện vẻ tinh tế, giản đơn nhưng lại rất sang trọng và đẳng cấp. Với những ngôi nhà mang phong cách thiết kế nội thất hiện đại, việc lựa chọn đồ gỗ nội thất chủ yếu dựa trên thiết kế mang tính chức năng, đường nét giản lược thanh thoát, màu sắc tương phản mạnh.

trang-tri-noi-that-do-go-2018-01-25-20h21-20

Tủ đầu giường đẹp, một sản phẩm đồ gỗ cao cấp

+ Nội thất gỗ tân cổ điển: Đơn giản, tinh tế và sang trọng là những gì phong cách tân cổ điển mang tới cho kiến trúc và trang trí nội thất. Đâylà phong cách nhận được nhiều lựa chọn trong thời gian gần đây. Phong cách tân cổ điển mang tới cái nhìn gợi cảm, tuy giản đơn nhưng đem lại sự tinh tế, thanh lịch cho không gian mà nó hiện diện. Bao hàm sự chắt lọc tinh túy từ quá khứ, cộng thêm nét phóng khoáng của hiện đại, tân cổ điển vì thế luôn có được sức sống bền bỉ với những giá trị cao về nghệ thuật và thẩm mỹ. Ở đây, nội thất gỗ đóng vai trò quan trọng, chiếm tỷ lệ lớn trong các vật dụng, đồ dùng bài trí nội thất.

trang-tri-noi-that-do-go-33101822-1832949677006798-4812729503363104768-n

Dòng nội thất gia đình – một loại đồ gỗ nội thất đẹp

Dù bạn muốn một sự giản dị, tinh tế, gần gũi của Phương Đông? Hay một sự sang trọng lịch lãm của Phương Tây? Hay tổng hòa cả hai trường phái này? Hoặc chỉ thích cái đơn giản hiện đại của thời đại công nghiệp? Thế nhưng dù theo phong cách nào thì vẫn cần sử dụng Đồ gỗ nội thất trong trang trí và thiết kế, bất kể là đồ gỗ nội thất giá rẻ hay đồ gỗ nội thất cao cấp. Rất dễ dàng thể hiện phong cách, cá tính của bạn và làm cho công năng sử dụng cùng các vật dụng trang trí nội thất khác tạo nên một tổng thể thống nhất cho không gian sống.

5. Câu hỏi thường gặp về Đồ gỗ nội thất

– Có nên sử dụng tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate hay không?

Tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate bền đẹp với nhiều mẫu mã khác nhau, kinh tế, chất lượng tốt nên được sử dụng nhiều. Cấu tạo gồm 2 phần là cốt gỗ công nghiệp được làm từ dăm gỗ với keo dính và nguyên liệu Laminate được bao phủ ở ngoài .

Mẫu tủ làm từ chất liệu gỗ Laminate có các ưu điểm như có nhiều màu sắc khác nhau rất sang trọng và hiện đại, bề mặt trơn bóng, dễ dàng làm sạch, vệ sinh và có khả năng chống trầy xước cao. Chống mối mọt, cong vênh tốt hơn gỗ tự nhiên.

Đa dạng mẫu mã , ngoài kiểu dáng truyền thống, còn có tủ âm tường hay tủ cánh trượt..

Tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate có chất lượng cao và thường có giá thành rẻ hơn so với tủ bằng gỗ tự nhiên

– Nên dùng tủ bếp gỗ hay tủ bếp nhựa?

Tủ bếp gỗ có thể là gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên đều rất đẹp sang trọng. Ưu điểm của chất liệu gỗ là: Tính truyền thống và tính thẩm mỹ. Vì vậy, nếu bạn thích phong cách truyền thống, gần gũi Á Đông thì tủ gỗ sẽ là phù hợp.

Tủ bếp nhựa có ưu điểm về độ cứng, độ bền cao, không thấm nước, không bị ẩm mốc, mối mọt, dễ làm sạch… Trong thành phần nhựa PVC chất chống cháy nổ nên rất an toàn. Tủ bếp nhựa còn có khả năng chịu được lực tác động vật lý lớn.

Làm thế nào để lựa chọn đồ nội thất gỗ phù hợp căn phòng của bạn?

Khi chọn đồ gỗ nội thất cần lư ý điều sau:
-Đồ gỗ trong không gian nhỏ hẹp nên chọn có đường nét đơn giản.
-Đồ nội thất bóng loáng sẽ tôn vẻ quý phái, nhưng phải hòa với các đồ nội thất khác nếu không sẽ gây phản cảm.
-Trong phòng nhỏ hẹp, đồ gỗ nên chọn cùng tông với màu chủ đạo, không nên chọn theo tông màu tương phản sẽ tạo cảm giác nặng nề, chật chội cho phòng.

-Nếu nhà nhỏ có thể chọn giải pháp ngồi dưới sàn, bàn thấp, gối thay cho ghế sofa, như kiểu người Nhật để tạo ra không gian ấm cúng, thân thiện.

– Ở đâu bán sàn gỗ giá rẻ uy tín?

Bạn có thể liên hệ với Công ty Cổ Phần Gỗ An Cường Tại đây

– Đóng nội thất đồ gỗ công nghiệp ở đâu rẻ?

Nếu ở TPHCM, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các cửa hàng bán đồ gỗ nội thất như ở đường Ngô Gia Tự, Trường Chinh, Cộng Hòa, Bạch Đằng…

– Khi mua đồ nội thất bằng gỗ nên chú ý những gì ?

Mời bạn xem bài viết này: Bí quyết mua sắm và bảo quản đồ gỗ

– Nên dùng thảm trải nhà hay sàn gỗ?

Vấn đề này tùy thuộc vào thời tiết, khí hậu nơi bạn sống. Nếu chỗ bạn sống có khí hậu nóng thì không nên dùng thảm, còn nếu khí hậu ẩm thấp quá thì sàn gỗ sẽ không bền.

– Nên mua bàn ghế làm từ gỗ gì?

Các bạn lựa chọn các loại gỗ dưới đây:

-Gỗ tốt nhất hiện nay là gỗ Sưa. Loại gỗ này hiếm và chỉ được sử dụng cho tầng lớp quý tộc, thượng lưu, có thu nhập cao.

-Gỗ cẩm lai, gỗ trắc, gỗ hương, gụ, căm xe, gỗ lim… chỉ thua gỗ Sưa về độ quý, còn về chất lượng thì yên tâm.

-Gỗ cao su, xoan đào, sồi… các loại gỗ nhóm 4 trở xuống thì giá thấp hơn.

-Còn nếu muốn rẻ hơn nữa thì dùng gỗ tạp, gỗ công nghiệp HDF, MDF cũng rất đẹp và bền.

– Sàn Gỗ Tự Nhiên Và Sàn Gỗ Công Nghiệp Loại Nào Tốt?

Sàn gỗ tự nhiên có vân màu sáng đẹp, có mùi thơm nhẹ, khi thi công lắp đặt không sợ cong vênh mối mọt và có thể sử dụng lâu năm, có đặc tính mát mua hè, ấm vào mùa đông, vệ sinh và lau chùi dể dàng. Về mặt Phong Thủy, gỗ tự nhiên có phong thủy tốt và may mắn vì hấp thụ ánh khí dương từ sáng mặt trời, khí âm từ lòng đất, vì vậy tốt cho người sử dụng. Nhược điểm duy nhất là giá thành cao.

Sàn gỗ công nghiệp có chất lượng cũng không thua kém gì sàn gỗ tự nhiên. Sàn gỗ công nghiệp gồm có bốn lớp gồm Ô-xit nhôm, Giấy, Lõi HDF, Lớp cân bằng chống lại được tác động của môi trường như mối mọt, cong vênh, chống ẩm mốc, trầy xước…Chất lượng phụ thuộc vào lõi được làm bằng MDF (Medium Density Fibreboard) hay HDF (High Density Fibreboard). Thi công lắp đặt không cần keo, chịu được nhiệt độ cao, đặc biệt không bay màu như sàn gỗ tự nhiên.

– Cửa gỗ công nghiệp hdf mua ở đâu?

Có nhiều đơn vị bán cửa gỗ công nghiệp, bạn có thể tham khảo bài viết này

*******************************************

LIÊN HỆ MUA HÀNG:

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết và được từ vấn miễn phí theo số Điện thoại : 0938 247 247 hoặc VP Công ty và các Chi nhánh, Showroom:

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÍN ĐỨC

trang-tri-noi-that-do-go-2017-01-09-09h52-04

Showroom Đồ gỗ nội thất TPHCM

79 Biệt Thự Dragon Pack 2 – Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, TP. HCM
(Đối diện KDL Tháp Ngà – Bình Xuyên 2)
(028).37.84 00 84 – 0938 247 247

CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP CAO CẤP

Check Also

nha-co-phong-khach-dep-mau-noi-that-phong-khach-dep

18+ Mẫu nội thất phòng khách đẹp. Cảm hứng trang trí phòng khách

Danh sách tổng hợp các mẫu nội thất phòng khách đẹp sẽ làm ngôi nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *