Home / Công ty thiết kế nhà / Sinh viên Kiến trúc HUTECH giành 02 giải tại cuộc thi Kiến trúc Xanh sinh viên 2018

Sinh viên Kiến trúc HUTECH giành 02 giải tại cuộc thi Kiến trúc Xanh sinh viên 2018

Nối dài loạt thành tích ấn tượng của sinh viên ngành Kiến trúc trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tại các cuộc thi chuyên ngành, thêm hai “chú kiến” HUTECH vừa xuất sắc giành giải tại sân chơi Kiến trúc Xanh sinh viên – cuộc thi nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2018.

Đó là bạn Ngô Trần Nhật Huy với đồ án Resort nghỉ dưỡng Bãi Sao – Phú Quốc đoạt giải Chuyên môn và bạn Nguyễn Phương Ngọc Hân với đồ án Trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi Eden đạt giải Khuyến khích.

sinh-vien-kien-truc-nhan-thiet-ke-nha-coverkientrucxanh-1538034554

Giảng viên, sinh viên Kiến trúc HUTECH tại Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2018

Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2018 là sự kiện mang tầm quốc gia do Viện Nghiên cứu và Phát triển Đô thị xanh Việt Nam phối hợp với Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) thuộc World Bank Group và Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) tổ chức, với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và các Hiệp hội ngành nghề có liên quan. Nằm trong khuôn khổ sự kiện này, cuộc thi Kiến trúc Xanh sinh viên thu hút gần 100 đồ án đến từ các trường Đại học đào tạo ngành Kiến trúc quy hoạch trên cả nước và Đại học Valencia (Tây Ban Nha), nhằm tìm kiếm những tài năng trong sinh viên cũng như tạo cơ hội cho các bạn đến với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

sinh-vien-kien-truc-nhan-thiet-ke-nha-42563273-2340129746003799-6842280006614253568-o

Sinh viên Ngô Trần Nhật Huy – tác giả đồ án Resort nghỉ dưỡng Bãi Sao (Phú Quốc)
sinh-vien-kien-truc-nhan-thiet-ke-nha-20180926-081825
Sinh viên Nguyễn Phương Ngọc Hân – tác giả đồ án Trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi Eden

Theo ThS. KTS Trương Ngọc Quỳnh Châu – Chủ nhiệm ngành Kiến trúc HUTECH, kiến trúc xanh là xu thế của kiến trúc hiện đại, việc cập nhật và nâng cao nhận thức cho các kiến trúc sư tương lai thấy được trách nhiệm trong việc thiết kế công trình góp phần cải thiện môi trường sống, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng… là rất cần thiết. Đây cũng là những nội dung quan trọng trong đào tạo ngành Kiến trúc tại HUTECH hiện nay. Thành tích của Nhật Huy và Ngọc Hân tại cuộc thi Kiến trúc Xanh lần này không chỉ góp phần khẳng định “thương hiệu” sinh viên Kiến trúc HUTECH, mà còn là nguồn động viên lớn cho các thầy cô giảng viên cũng như các “chú kiến áo tím” của HUTECH trong các khóa tiếp theo.

sinh-vien-kien-truc-nhan-thiet-ke-nha-7529073920-img-0133

Nhật Huy (áo đen, thứ năm từ trái sang) trên sân khấu Lễ trao giải

Cùng với việc được triển lãm đồ án tại khách sạn Melia Hà Nội và được vinh danh trong Gala trao giải, dịp này, giảng viên và sinh viên Kiến trúc HUTECH còn có cơ hội tham gia Hội thảo quốc tế Giá trị nhà ở xanh và khóa đào tạo Mô phỏng Năng lượng trên phần mềm EDGE và Virtual Enviroment – ứng dụng công nghệ thông tin vào thiết kế và đào tạo kiến trúc.

Khởi động một năm học mới bằng nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, sinh viên Kiến trúc HUTECH nói riêng và Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH hẳn đang rất sẵn sàng để tiếp tục gặt hái thêm thành tích trong thời gian tới!

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật
Phòng Tư vấn – Tuyển sinh – Truyền thông

HUTECH.EDU.VN

Check Also

thue-kien-truc-su-o-ha-noi-hoangthuchao

KTS Hoàng Thúc Hào: Không làm thuê, vì làm thuê khó tâm huyết

Sau gần hai mươi năm làm nghề, sở hữu rất nhiều giải thưởng, luôn bận …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *