Home / Công ty nội thất / Nhiều “đại gia” xuất khẩu gỗ xác nhận tham gia Vifa Home 2018

Nhiều “đại gia” xuất khẩu gỗ xác nhận tham gia Vifa Home 2018

Chiến lược quay lại thị trường trong nước

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch thường trực Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) vừa xác nhận, đã có gần 20 doanh nghiệp (DN) xuất khẩu nổi tiếng của Việt Nam trên thị trường thế giới như Scansia Pacific, Đức Lợi, Nguyễn Thanh, Royal Funiture, Square Home, Woac, Funiture Maker… đăng kí tham gia Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam – Vifa Home 2018, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/11 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM).

cac-cong-ty-noi-that-nuoc-ngoai-tai-viet-nam-img3359-15376559697751183606219

Là điểm hẹn cung cấp bức tranh toàn cảnh về thị trường đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam hằng năm, Vifa Home đã có 8 năm gây dựng uy tín với cộng đồng doanh nghiệp trong nước lẫn khách tham quan. Đây là điểm tham quan mua sắm thú vị cho khách hàng trong và ngoài nước nhiều năm qua. Ở lần thứ 9, Vifa Home gây bất ngờ với sự góp mặt của các thương hiệu chuyên xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Ban tổ chức đã thuyết phục để các DN xuất khẩu này đồng ý giảm giá tối đa cho người dùng trong nước.

Như vậy, khách tham quan có cơ hội mua những mặt hàng nội thất gỗ xuất khẩu quốc tế với giá bán giảm đặc biệt trong suốt 3 ngày triển lãm. “Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho khách hàng trong nước tiếp cận được nguồn hàng chất lượng quốc tế, niềm tự hào của ngành chế biến gỗ Việt Nam”, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch Scansia Pacific, đơn vị chuyên cung ứng hàng cho IKEA chia sẻ.

Theo ông Thắng, thị trường trong nước với sức mua có giá trị gần 2 tỷ USD là tiềm năng rất lớn cho các doanh nghiệp phát huy. Lần bán giảm giá này là cách để các DN tiếp cận người dùng thuận lợi hơn, đồng thời tìm kiếm đối tác phân phối cũng như làm thương hiệu cho DN, nhiều văn phòng đại diện mua hàng tại Việt Nam họ cũng đi đến hội chợ này tìm hiểu thị trường.

cac-cong-ty-noi-that-nuoc-ngoai-tai-viet-nam-img3392-15376559697821867206542

Theo ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch thường trực HAWA, việc các DN xuất khẩu và nội địa cùng hội ngộ tại Vifa Home 2018 để khách hàng trong nước có thể nhìn thấy thực lực của ngành, chứng tỏ quyết tâm của DN trong việc chinh phục thị trường nội địa.

Đón xu hướng sống xanh

Vifa Home được xem là điểm đến của những người có nhu cầu khi trang trí nội ngoại thất khi xây nhà hay làm mới tô điểm cho mái ấm đặc biệt vào các dịp cưới hỏi, mùa tết sắp đến. Do vậy, Ban tổ chức đang tập trung vào việc cung cấp những mặt hàng trang trí decor, đồ nội ngoại thất cần thiết cho mỗi gia đình, bạn bè hoặc làm những món quà tặng cho khách hàng, người thân. Đến với Vifa Home 2018, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng những thiết kế đẹp lạ có gu Tây, các sản phẩm đồ gỗ chất lượng cho nhà ở, căn hộ, văn phòng, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, resort… Hội chợ cũng sẽ trưng bày các sản phẩm trang trí nội thất và tất cả những vật dụng, đồ dùng trong nhà. Đội ngũ các DN chế tác hàng thủ công mỹ nghệ cũng hứa hẹn mang đến các sản phẩm đặc sắc làm từ sơn mài, gốm sứ, mây tre lá…

cac-cong-ty-noi-that-nuoc-ngoai-tai-viet-nam-img3522-153765596980277279561

Theo ông Hạnh, chính phủ đã có chiến lược mở cửa cho DN gỗ trong nước bằng việc khuyến khích mua sắm công, chọn các đơn vị trong nước làm nhà cung cấp. DN cần tận dụng cơ hội này để chứng tỏ khả năng sản xuất, thương mại của mình. Đồng thời, với xu hướng sống xanh, nhu cầu trang trí nhà cửa bằng gỗ thay cho các vật liệu khác, không thân thiện với môi trường đang tăng cao. Người dùng đang tìm kiếm nguồn hàng chất lượng tốt nên đây là cơ hội để DN trong ngành tiếp cận khách hàng, chuẩn bị cho dịp mua sắm cuối năm sắp tới.

Mở cửa từ 9 giờ đến 21 giờ mỗi ngày, ngoài công tác tổ chức triển lãm, bán hàng, Vifa Home 2018 còn có những buổi hội thảo về trang trí nội thất, phong cách sống nhằm tạo cầu nối liên kết cho cho khách tham quan, doanh nghiệp và đội ngũ thiết kế trẻ, giàu sáng tạo tại Việt Nam. Khách tham quan sẽ được những nhà thiết kế nổi tiếng trực tiếp tư vấn, chia sẻ bí quyết trang trí cho căn nhà của mình.

“Chúng tôi hướng đến việc kết nối người dùng và DN trong nước để tạo điều kiện tốt hơn cho việc phát triển thị trường đầy tiềm năng này tại Việt Nam”, đại diện Công ty Gỗ Liên Minh, đơn vị tổ chức khẳng định.

Minh Khuê

DANTRI

Check Also

cong-ty-tnhh-san-xuat-va-thuong-mai-binh-phu-30000002000542826-wh-1

Đặt phòng khách sạn Tỉnh Bình Dương giá rẻ, giá thấp nhất

Cách Sài Gòn chỉ hơn 70km, du lịch Bình Dương được cư dân thành phố …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *