Home / Nhà 1 tầng / Những ngôi nhà đẹp 1 tầng được yêu thích nhất nửa đầu 2018

Những ngôi nhà đẹp 1 tầng được yêu thích nhất nửa đầu 2018

Nếu bạn cho rằng những ngôi nhà đẹp một tầng không có gì bề thế và hút mắt thì hãy xem ngay bộ sưu tập những mẫu nhà một tầng sau đây. Và biết đâu, bạn sẽ tìm thấy ý tưởng cho ngôi nhà tổ ấm tương lai của mình trong bài viết này?

Tham khảo nhà nhỏ hai tầng 80m2 đẹp hoàn hảo cho gia đình
Những mẫu nhà đẹp nhỏ gọn từ 20 đến 80m2
Những lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

1. Phong cách cổ điển

nha-1-tang-nhung-ngoi-nha-dep-1-tang-duoc-yeu-thich-nhat-nua-dau-2018

Những ai có xu hướng nghiêng về phong cách cổ điển và trân trọng truyền thống cũng như những giá trị đã được lịch sử thừa nhận chắc chắn sẽ ưng ý ngôi nhà này. Cho dù ngay trong thời hiện đại này, những ngôi nhà, biệt thự mang phong cách cổ điển cũng không bao giờ bị lỗi thời hay mất đi giá trị. Việc kết hợp với vật liệu và công nghệ hiện đại đã mang đến luồng gió mới thổi bùng lên sức sống cho những ngôi nhà đẹp cổ điển truyền thống. Ngôi nhà với lớp tường trắng, mái ngói dốc cổ điển thường gặp ở những ngôi nhà xứ Nhiệt đới. Những chi tiết mái vòm được xen kẽ rất tinh tế, gợi lại một quá khứ huy hoàng của kiến trúc cổ điển. Lối vào nhà được đầu tư trang trí với sân vườn rộng, cầu kỳ gây ấn tượng với khách đến nhà, mang thiên nhiên vào môi trường sống.

2. Nhà sàn kiểu Nhật với nền nhà cao hơn cốt nền khu đất

nha-1-tang-nhung-ngoi-nha-dep-1-tang-duoc-yeu-thich-nhat-nua-dau-2018-1

Khá tương đồng với thiết kế nhà sàn, mẫu nhà đẹp này được nâng cốt lên khỏi nền đất khoảng 30cm, nhìn từ xa ngôi nhà giống như những thiết kế nhà truyền thống Nhật với hiên nhà nâng cao. Mặc dù có nét truyền thống trong thiết kế, tổng thể ngôi nhà vẫn nghiêng theo xu hướng thiết kế hiện đại với hệ mái nhà và các khối phòng bố trí bên trong.

3. Nhà tiền chế phong cách Nhiệt Đới

Ưu điểm của nhà tiền chế không cần phải giải thích nhiều hầu hết bạn đọc quen thuộc đều đã biết tường tận: kinh phí đầu tư thấp, thời gian thi công nhanh chóng, ít phát thải ra môi trường, kiến trúc hiện đại, hợp lý. Mẫu nhà đẹp với kết cấu cột gỗ chịu lực, mái tôn dốc truyền thống, sân hiên lát gạch đỏ là nét đặc trưng của những ngôi nhà xứ Nhiệt đới nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

4. Nhà hiện đại phong cách tối giản

nha-1-tang-nhung-ngoi-nha-dep-1-tang-duoc-yeu-thich-nhat-nua-dau-2018-2

Phong cách tối giản đã chứng minh rằng không quan trọng kích thước, tầng cao của ngôi nhà bạn đến đâu, nó phù hợp với mọi phương án và túi tiền. Chỉ với những đường nét khối kiến trúc mạnh mẽ, giản dị, kết hợp đầu tư ánh sáng ngoại thất của căn nhà đẹp, mặt tiền ngôi nhà trở nên ảo diệu và đắt tiền hơn bao giờ hết. Mặt sân trải thảm cỏ xanh mướt trước nhà cũng tham gia vào tạo dựng cảnh quan.

5. Chi tiết cửa tiết lộ cá tính của ngôi nhà

nha-1-tang-nhung-ngoi-nha-dep-1-tang-duoc-yeu-thich-nhat-nua-dau-2018-3

Những chi tiết mặt tiền như cửa sổ, cửa đi đóng vai trò quan trọng trong thiết kế, thể hiện phong cách sang trọng cho ngôi nhà đẹp. Điểm đặc biệt và tính độc đáo của căn nhà nằm ở cách trang trí và thiết kế chi tiết cửa. Ngôi nhà một tầng giản dị mà thanh lịch với tường sơn màu kem, lớp hàng rào bằng gỗ mộc mạc cùng cửa chính màu đỏ son nổi bật.

6. Nhà ở phong cách Thuộc địa

nha-1-tang-nhung-ngoi-nha-dep-1-tang-duoc-yeu-thich-nhat-nua-dau-2018-4

Trào lưu kiến trúc đã làm mưa làm gió ở Đông Dương những thế kỷ trước. Đến nay người ta vẫn khó quên được hình ảnh những ngôi biệt thự cổ kính, mái dốc cổ điển. Bạn có thể dễ dàng áp dụng phong cách này cho ngôi nhà đẹp của mình, với hàng cột trang trí cầu kỳ đỡ mái hiên và hành lang ngoài. Cửa chính làm bằng gỗ tối màu nổi bật chính giữa mặt tiền nhà. Lối vào nhà với sân được ốp gạch ngoại thất kết hợp bậc tam cấp dẫn lên tiền sảnh vào nhà.

nha-1-tang-tgb1pc
nha-1-tang-152x85gbpc

7. Thiết kế công nghiệp

nha-1-tang-nhung-ngoi-nha-dep-1-tang-duoc-yeu-thich-nhat-nua-dau-2018-5

Ngôi nhà đẹp được thiết kế theo kiểu tối giản với gam màu ghi tối, sân bê tông trần mang đến cảm giác thô mộc của các thiết kế công nghiệp. Cửa nhà và lối đi vào được giấu duyên dáng dưới kết cấu của ngôi nhà. Tổng thể kiến trúc mang lại cảm giác hiện đại mạnh mẽ và cá tính.

8. Mang âm hưởng truyền thống với cửa chính lớn và thềm tam cấp

Dễ dàng nhận thấy hình ảnh những kiến trúc đô thị những năm trước ở Việt Nam thông qua chi tiết như cửa chính lớn chiếm gần hết mặt tiền, cửa xếp, và lớp bậc tam cấp cao dẫn đến phòng khách bên trong nhà ngôi nhà đẹp. Những chi tiết đó được biến hóa và thiết kế lại kết hợp công nghệ xây dựng hiện đại tạo ra một hình ảnh nhà ở cá tính, độc đáo mà không mất đi nét đặc trưng truyền thống.

9. Kết hợp vật liệu truyền thống và hiện đại

nha-1-tang-nhung-ngoi-nha-dep-1-tang-duoc-yeu-thich-nhat-nua-dau-2018-8

Thiết kế này là việc kết hợp hai mảng chất liệu khác nhau tạo nên sự tương phản thú vị ở mặt tiền. Ngôi nhà đẹp hứa hẹn mang đến không gian thoải mái tiện nghi và dễ chịu cho người ở.

10. Hiện đại và trang nhã

nha-1-tang-nhung-ngoi-nha-dep-1-tang-duoc-yeu-thich-nhat-nua-dau-2018-7

Với những người trẻ hiện đại, phong cách, ngôi nhà đẹp với lối thiết kế tinh tế, sang trọng này là lựa chọn phù hợp nhất. Với hệ kết cấu hiện đại, phức tạp cùng các chi tiết mặt tiền kết hợp vật liệu tạo ra những texture độc đáo, chỉ nhìn thoáng qua là bạn đã dễ dàng bị hớp hồn.

11. Phối hợp giữa đá và cỏ

nha-1-tang-nhung-ngoi-nha-dep-1-tang-duoc-yeu-thich-nhat-nua-dau-2018-6

Tương tự như ví dụ trước, ngôi nhà kết hợp chất liệu đá và tường bê tông. Bổ sung cho thiết kế là khu vườn không chỉ đóng vai trò là khoảng xanh mang thiên nhiên vào không gian nội thất hay lọc không khí, góp phần nâng cao điều kiện sinh hoat; vườn còn có tác dụng làm đẹp cho cảnh quan và ngôi nhà đẹp. Với bồn cây được trang trí tỉ mỉ, sân trước lát gạch xen kẽ với cỏ, mang đến cảm giác bình dị, gần gũi, thiên nhiên và con người hòa quyện với nhau.

Nhà cửa còn là một cấu trúc vật thể sẽ đi cùng bạn trong một thời gian dài. Phần hai này sẽ tiếp tục đem đến cho bạn những mẫu nhà đẹp có thiết kế độc đáo và “cứng cáp” trong thời gian dài.

Nhật Linh (tổng hợp)

Ảnh: homify

VIETNAMNET

Check Also

mau-nha-cap-4-dep-gia-re-photo-0-1534755857103586733643

Với 33 triệu đồng, hai chàng trai trẻ đã tự tay xây ngôi nhà nhỏ đẹp lãng mạn giữa rừng tre trúc

Nét hiện đại, nét dung dị, nét yên bình…, tất cả đều được gói ghém …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *