Home / Nhà 1 tầng / Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp và sáng tạo nhất trong năm 2018

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp và sáng tạo nhất trong năm 2018

Khi những mẫu mái ngói quá phổ biến thì khách hàng của chúng tôi lại yêu cầu thiết kế những mẫu nhà cấp 4 mái bằng độc đáo. Với vẻ đẹp gọn gàng, năng động, trẻ trung và sáng tạo, giá cả phải chăng thì các mẫu nhà mái bằng này phù hợp với nhiều gia đình ở nông thôn. Nếu các bạn cũng đang có nhu cầu xây dựng nhà cấp 4 mái bằng thì nhất định không nên bỏ qua các mẫu thiết kế độc đáo ở dưới đây.

Nhà cấp 4 mái bằng – Tìm hiểu về mái bằng

nha-1-tang-mai-bang-1-86

tìm hiểu nhà cấp 4 mái bằng

Mái bằng là một bộ phận quan trọng của một ngôi nhà cấp 4. Nó sẽ chịu tác động trực tiếp của thời tiết như mưa, gió, bão, nắng,…cũng như có ảnh hưởng lớn về mặt cấu tạo, kết cấu của ngôi nhà, góp phần làm ổn định cho tường và nhà. Chính vì vậy phần mái bằng cũng là bộ phận dễ hư hỏng nhất của một ngôi nhà.

Ưu điểm nhà cấp 4 mái bằng

nha-1-tang-mai-bang-2-78

Nhà cấp 4 mái bằng

nhà cấp 4 mái bằng lãng mạn

Các mẫu nhà cấp 4 mái bằng có phong cách thiết kế hiện đại nhằm tận dụng những yếu tố đơn giản, cơ bản vốn có. Ngoài ra nhờ sự sáng tạo của các kiến trúc sư mà những mẫu nhà mái bằng 1 tầng hiện nay phát huy được sự tối ưu về mặt không gian sinh hoạt cho các gia đình.

Một ưu điểm lớn nhất của các mẫu nhà cấp 4 mái bằng đó chính là sự bền đẹp theo thời gian. Vì độ dốc tương đối thấp nên nó có khả năng chống chịu được trước mưa bão.

Ưu điểm thứ hai của các mẫu nhà cấp 4 mái bằng đó chính là chủ đầu tư có thể tận dụng phần mái để làm sân thượng, phục vụ các hoạt động sinh hoạt của gia đình như làm dây phơi quần áo, trồng cây xanh,…

Thứ ba, những mẫu nhà mái bằng có chi phí thấp hơn chi phí xây nhà mái dốc khác. Đây cũng là một cách để tiết kiệm chi phí cho các gia đình trong quá trình xây dựng.

Nhược điểm mẫu nhà cấp 4 mái bằng

nha-1-tang-mai-bang-3-77

Nhà cấp 4 mái bằng

nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế tum

Một nhược điểm lớn nhất của các mẫu nhà cấp 4 mái bằng đó chính là khả năng hấp thụ nhiệt cao hơn so với những ngôi nhà mái ngói. Đặc biệt khi vào mùa nóng sẽ khiến không khí trong nhà oi bức hơn.

Vì là nhà 1 tầng nên điều này sẽ xảy ra ở toàn bộ các phòng chức năng của ngôi nhà. Đây cũng là một lý do mà nhiều người rất yêu thích các mẫu mái bằng nhưng lại ngại xây dựng. Tuy nhiên hiện nay thì bạn cũng không phải quá lo lắng đến vấn đề này vì đã có những tấm chống nóng giúp bạn giải quyết chúng.

Ngoài ra vì mái bằng thường được xây dựng bằng bê tông sắt thép nên khá nặng. Trong quá trình hư hỏng, thấm dột xử lý sẽ khó hơn các mẫu mái ngói.

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng cơ bản

Về ngôi nhà cấp 4 mái bằng cơ bản thì vật liệu chủ yếu là bê tông cốt thép. Vì vậy chúng ta sẽ mất chi phí cho các nguyên vật liệu như xi măng, cát, sỏi để trộn vữa, thép…chứ không cần mua ngói.

Khi thiết kế và tính diện tích xây dựng thì chúng ta cũng không mất tiền công hệ mái đua. Ngoài ra việc thi công mái bằng cũng tương đối đơn giản hơn so với việc thi công các loại mái ngói, mái thái nên chi phí thi công cũng rẻ hơn.

Vì vậy chỉ cần khoảng 500 triệu bạn đã có thể sở hữu được một mẫu nhà mái bằng đẹp, nhỏ xinh với kiến trúc khoảng 100-120m2, mái bằng và nội thất đơn giản.

Tham khảo một số mẫu nhà mái bằng 1 tầng đẹp

Mẫu số 1: Nhà cấp 4 mái bằng hiện đại với tone màu trắng sang trọng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng số 1 này được thiết kế đơn giản mà tinh tế nhờ chất liệu sơn giả gỗ cùng kính ốp tường hiện đại. Với thiết kế mái bằng với kiến trúc đơn giản, nhỏ gọn khiến ngôi nhà không chỉ tiết kiệm chi phí, lại mang đến cho ngôi nhà sự thanh thoát, trẻ trung khi kết hợp thêm với không gian sân vườn.

nha-1-tang-mai-bang-4-77

Nhà cấp 4 mái bằng

nhà cấp 4 mái bằng đẹp

Đây là một mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại diện tích 120m2 được thiết kế khá đơn giản. Công năng của ngôi nhà được thiết kế bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp – ăn, 2 phòng ngủ, 1 wc.

Với hình khối được thiết kế khá sáng tạo, ngôi nhà cấp 4 mái bằng 120m2 này đang là một trong những mẫu nhà cấp 4 phổ biến hiện nay. Ngoài ra phía trước còn thiết kế không gian sân vườn rộng, vừa là nơi để phương tiện đi lại, vừa làm chỗ chơi cho trẻ.

Mẫu số 2: Nhà mái bằng đẹp 150m2 với chất liệu gỗ sang trọng

nha-1-tang-mai-bang-5-72

nhà cấp 4 mái bằng với chất liệu gỗ sang trọng

Mẫu nhà mái bằng 150m2 này tạo ấn tượng cho người nhìn bởi chất liệu gỗ phía mặt tiền khiến ngôi nhà trở nên sang trọng, độc đáo cho người nhìn. Đây là một ngôi nhà cấp 4 khá đặc biệt, với không gian thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu số 3: Nhà mái bằng với hình khối độc đáo

nha-1-tang-mai-bang-6-69

nhà cấp 4 mái bằng với kiểu dáng độc đáo

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng số 3 này được thiết kế với sự đơn giản các chi tiết. Đây cũng là đặc trưng của kiến trúc hiện đại. Ngôi nhà có vẻ không được rộng rãi. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên bởi cách bố trí công năng hoàn hảo của nó đấy.

Mẫu số 4: Nhà 1 tầng mái bằng lãng mạn

nhà cấp 4 mái bằng lãng mạn

Mẫu nhà mái bằng 1 tầng lãng mạn này sở hữu kiến trúc ngoại thất thật bắt mắt người nhìn, tạo ra sự trẻ trung và đẹp mắt cho không gian mặt tiền. Các chất liệu hiện đại như kính, gỗ công nghiệp, đá ốp lát đã khiến ngôi nhà bắt mắt. Nhất là không gian phòng khách sử dụng kính để thay cho các bức tường giúp lấy ánh sáng, tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà, lại làm ngôi nhà trở nên sáng tạo, độc đáo. Được quy hoạch tổng thể thiên nhiên gần gũi, không gian xanh mát càng làm tô đậm vẻ đẹp trẻ trung tươi tắn của ngôi nhà.

Mẫu số 5: Nhà cấp 4 mái bằng giá rẻ và tiện nghi

nha-1-tang-mai-bang-8-56

Nhà cấp 4 mái bằng

nhà cấp 4 mái bằng thông thoáng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng giá rẻ này được thiết kế rất sáng tạo và độc đáo. Khi nhìn vào ngôi nhà này chắc hẳn nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại về các mẫu nhà cấp 4 hiện nay. Bởi vì nhiều người lo sợ nhà cấp 4 mái bằng sẽ quá đơn giản, không sang trọng và lạc hậu. Nhưng những ngôi nhà cấp 4 hiện nay nhờ vào sự sáng tạo độc đáo đã khiến các không gian trở nên tiện nghi, đẹp hơn. Vì vậy bạn chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 600 triệu là đã có thể sở hữu được một ngôi nhà cấp 4 hiện đại rồi.

Mẫu số 6: Nhà mái bằng 1 tầng ở nông thôn có thiết kế tầng tum

nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế tum

Ngôi nhà cấp 4 mái bằng 120m2 này được thiết kế thêm tầng tum rất tiện lợi cho gia chủ. Ngoại thất của ngôi nhà cấp 4 này sử dụng 2 tông màu chủ đạo đó là trắng và nâu. Hai màu sắc này như bổ sung cho nhau khiến không gian ngoại thất thật hài hòa, nhã nhặn. Cửa sổ bằng kính có vai trò kết nối giữa không gian nội thất và ngoại thất, lấy ánh sáng tự nhiên và tạo độ thông thoáng cho ngôi nhà.

Với tổng diện tích ngôi nhà gồm 120m2, công năng ngôi nhà cấp 4 này được khai thác triệt để bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp – ăn, 2 phòng ngủ, 1 wc chung. Không gian tầng tum bố trí phòng thờ và sân phơi thông thoáng.

NHÀ ĐẸP STYLE

Check Also

mau-nha-cap-4-dep-gia-re-photo-0-1534755857103586733643

Với 33 triệu đồng, hai chàng trai trẻ đã tự tay xây ngôi nhà nhỏ đẹp lãng mạn giữa rừng tre trúc

Nét hiện đại, nét dung dị, nét yên bình…, tất cả đều được gói ghém …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *