Home / Hợp đồng xây dựng / Mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế mới nhất 2017

Mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế mới nhất 2017

Phụ lục hợp đồng kinh tế là gì ?

Trong ký kết hợp đồng thường có 1 số điều khoản chưa cụ thể , cần chi tiết để nội dung hợp đồng kinh tế trở nên rõ ràng hơn hoặc một trong các bên ký kết muốn bổ sung thêm 1 vài nội dung thì sẽ cần thêm 1 bản phụ lục hợp đồng kinh tế ( tiếng anh là APPENDIX hoặc ANNEX CONTRACT )

Quy định về phụ lục hợp đồng

Điều 408 bộ luật dân sự 2005 quy định :

“1. Kèm theo hợp đồng có thể có phụ lục để quy định chi tiết một số điều khoản của hợp đồng. Phụ lục hợp đồng có hiệu lực như hợp đồng. Nội dung của phụ lục hợp đồng không được trái với nội dung của hợp đồng.

2. Trong trường hợp phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với nội dung của điều khoản trong hợp đồng thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ trường hợp có thỏa thuận khác. Trong trường hợp các bên chấp nhận phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với điều khoản trong hợp đồng thì coi như điều khoản đó trong hợp đồng đã được sửa đổi”.

Phụ lục hợp đồng là 1 phần của hợp đồng kinh tế , có hiêu lực cùng hiệu lực với hợp đồng , không thể áp dụng riêng rẽ mà luôn phụ thuộc và thực hiện cùng với nội dung hợp đồng cho nên nội dung của phụ lục phải phù hợp với nội dung hợp đồng. Các bên tham gia ký kết không chỉ thực hiện đúng nội dung hợp đồng mà còn phải thực hiện được các nội dung trong phụ lục hợp đồng.

Tổng hợp các mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế mới nhất năm 2017

Mẫu phụ lục hợp đồng dịch vụ tải tại phu_luc_hd_tong_hop_day_du.doc (76 KB)

mau-hop-dong-xay-dung-moi-nhat-2017-phu-luc-hd-tong-hop-day-du-04

mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế
mau-hop-dong-xay-dung-moi-nhat-2017-phu-luc-hd-tong-hop-day-du-02
mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế

Mẫu phụ lục hợp đồng lao động tải tại phu_luc_hd_tong_hop_day_du.doc (76 KB)

mau-hop-dong-xay-dung-moi-nhat-2017-phu-luc-hd-tong-hop-day-du-03

Mẫu phụ lục thay đổi thông tin hợp đồng tải tại đây
mau-hop-dong-xay-dung-moi-nhat-2017-phu-luc-hd-tong-hop-day-du-06
Mẫu phụ lục hợp đồng thuê nhà tải tại đây
mau-hop-dong-xay-dung-moi-nhat-2017-phu-luc-hd-tong-hop-day-du-07
mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế 4
mau-hop-dong-xay-dung-moi-nhat-2017-phu-luc-hd-tong-hop-day-du-08
Mẫu phụ lục hợp đồng xây dựng tải tại đây
mau-hop-dong-xay-dung-nha-o-cap-4-phu-luc-hd-tong-hop-day-du-09
mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế 5
mau-hop-dong-xay-dung-nha-o-cap-4-phu-luc-hd-tong-hop-day-du-10
Nội dung cơ bản trong mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế

Căn cứ điều 403 của bộ luật dân sự 2015 có 1 số quy định mình tóm tắt như sau :

1. Phụ lục hợp đồng kèm theo hợp đồng để quy định chi tiết 1 số điều khoản, phụ lục hợp đồng kinh tế có hiệu lực như hợp đồng và nội dung của phụ lục không được trái với nội dung hợp đồng

2. Nếu phụ lục có điều khoản trái với nội dung của điều khoản trong hợp đồng thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ TH có 1 số thỏa thuận khác. Nếu mà các bên chấp nhận vấn đề này thì tức là điều khoản đó trong hợp đồng đã được sửa đổi.

Về nội dung của phụ lục hợp đồng thì tùy từng loại phụ lục về vấn đề gì thì sẽ có những thông tin tương ứng, bạn có thể tham khảo các mẫu ở trên.

Hỏi đáp phụ lục hợp đồng kinh tế

Câu hỏi : em có 1 vấn đề về hợp đồng kinh tế và phụ lục hợp đồng KT chưa giải quyết được :
Bên A là công ty em ký hợp đồng với khách là bên B hợp đồng số 01, trị giá hợp đồng là 15 tr đồng, sau đó bên B đặt thêm số lượng hàng hóa trị giá là 5 tr đồng, bên A làm thêm phụ lục hợp đồng với bên B, vậy phụ lục hợp đồng đó trị giá là 20 triệu hay là 5 tr tiền hàng đặt thêm? nếu bên A làm phụ lục hợp đồng trị giá 20 tr thì thanh lý là thanh lý hợp đồng số 01 hay thanh lý phụ lục hợp đồng?

Trả lời : Phụ lục hợp đồng là bổ sung cho hợp đồng khi có sự thỏa thuận đạt được giữa hai bên. Do đó, khi thanh lý hợp đồng phải thanh lý theo số thực tế phát sinh. Phụ lục hợp đồng bạn làm 5triệu thôi và khi thanh lý thì thanh lý cả hợp đồng 20triệu

Câu hỏi : năm 2014 mức lương căn bản tăng , tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội cũng tăng .Vậy em có phải làm phụ lục hợp đồng không ạ .

Trả lời : Làm phụ lục hợp đồng lao động cho từng nhân viên có thay đổi mức lương. Hoặc, làm cái quyết định tăng lương, trong quyết định ghi rõ tên từng nhân viên được tăng, mức tăng & thời điểm áp dụng!

Câu hỏi : mình làm mất phụ lục hợp đồng kèm theo hợp đồng như vậy có bị vấn đề gì không. Mình vẫn còn giữ bản thanh lý hợp đồng và biên bản nghiệm thu công trình.

Trả lời : không sao, đơn giản nha bạn, vào máy tính, tra lại và in ra, qua bên đối tác xin đóng dấu dùm

TUVANTHANHLAPCONGTYTNHH.COM

Check Also

hop-dong-xay-nha-chia-khoa-trao-tay-xay-nha-chia-khoa-trao-tay-1-

Xây nhà trọn gói chìa khóa trao tay tại Hà Nội

Công ty đầu tư thương mại và xây lắp Gia Việt “Nội thất Gia Việt” …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *