Home / Công ty xây dựng / Công bố Top 10 chủ đầu tư bất động sản, nhà thầu xây dựng và công ty vật liệu xây dựng uy tín 2018

Công bố Top 10 chủ đầu tư bất động sản, nhà thầu xây dựng và công ty vật liệu xây dựng uy tín 2018

Hai tên tuổi đứng đầu trong Bảng xếp hạng Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018 là Vingroup và Novaland.

Trong vài năm trở lại đây, Vingroup đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng đầu tư trong ngành bất động sản với hàng loạt sản phẩm đa dạng trên thị trường từ nhà ở, văn phòng thương mại, nghỉ dưỡng đến shophouse, condotel, officetel… Trong khi đó, Novaland là tên tuổi trụ vững trong thị trường phía Nam với tiềm lực tài chính mạnh và quỹ đất lớn.

top-10-cong-ty-xay-dung-hang-dau-viet-nam-2017-bang-1-kzdh

Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018 (Nguồn: Vietnam Report)
top-10-cong-ty-xay-dung-hang-dau-viet-nam-2017-bang-2-yilx
Điểm quy đổi xếp hạng Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018 (Nguồn: Vietnam Report)

Ở Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2018, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons đứng vị trí hàng đầu, thứ hai và thứ lần lượt là Hòa Bình Corp và Công ty cổ phần xây dựng Phục Hưng Holdings.

Trong số các nhà thầu Việt Nam hiện nay, những tên tuổi như Coteccons, Hòa Bình Corp đã gắn liền với hình ảnh nhà thầu nhiều kinh nghiệm, giàu uy tín và có trách nhiệm. Đây cũng là những doanh nghiệp được nhóm chuyên gia tham gia khảo sát đánh giá hàng đầu.

top-10-cong-ty-xay-dung-hang-dau-viet-nam-2017-bang-3-hklx

Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2018 (Nguồn: Vietnam Report)
top-10-cong-ty-xay-dung-hang-dau-viet-nam-2017-bang-4-aivh
Điểm quy đổi xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2018 (Nguồn: Vietnam Report)

Vị trí đầu bảng xếp hạng Top 10 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2018 thuộc về Thép Hòa Phát, tiếp đó đến Tổng Công ty Viglacera đứng thứ hai và Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoa Sen thuộc Tập đoàn Hoa Sen ở vị trí thứ 3.

Theo đánh giá xếp hạng, thép Hòa Phát hay Viglacera đều là một trong những công ty lâu đời và có quy mô lớn nhất trong ngành vật liệu xây dựng, gắn với sự ra đời của hàng trăm sản phẩm, công trình trên khắp cả nước. Đây cũng là những thương hiệu xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của hơn 50% khách hàng tham gia khảo sát.

top-10-cong-ty-xay-dung-hang-dau-viet-nam-2017-bang-5-fafu

Top 10 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2018 (Nguồn: Vietnam Report)
top-10-cong-ty-xay-dung-hang-dau-viet-nam-2017-bang-6-cusa
Điểm quy đổi xếp hạng Top 10 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2018 (Nguồn: Vietnam Report)

Đánh giá tác động của truyền thông cho thấy với tốc độ phát triển mạnh mẽ và quy mô lan rộng của Internet, ngày nay, công tác truyền thông đã trở thành “mũi nhọn” mới trong chiến lược của các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín và hình ảnh hiệu quả.

Trên thực tế, các doanh nghiệp có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông chủ yếu vẫn thuộc về nhóm chủ đầu tư với một số tên nổi bật như Vingroup, Novaland, Hà Đô Group, Nam Long, C.E.O, Sacomreal, Him Lam… hay các nhà thầu xây dựng lớn như Coteccons, Hòa Bình Corp… với tần suất thông tin có ảnh hưởng tích cực ở mức cao trên 35%.

Những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn tuy chưa tập trung nhiều, nhưng trong vài năm gần đây cũng đã đầu tư hơn cho công tác truyền thông.

Trong tương lai, uy tín của doanh nghiệp sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong tạo lập sự tự tin của bản thân doanh nghiệp đó và xây dựng niềm tin với công chúng khi Việt Nam thực sự hội nhập vào với những thành tựu của Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Bảng xếp hạng là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành,.

Cụ thể: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát chuyên gia trong ngành; Khảo sát người dân đang sinh sống tại Hà Nội và TP.HCM về mức độ hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ bất động sản, độ tin cậy của các thương hiệu nhà thầu và công ty sản xuất – kinh doanh vật liệu xây dựng.

Bên cạnh đó, khảo sát doanh nghiệp về tình hình hoạt động, số lượng dự án, tiến độ triển khai dự án… trong năm 2017 – 2018 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.

Tin liên quan

  • top-10-cong-ty-xay-dung-hang-dau-viet-nam-2017-phulong-wahs
    Phú Long: Top 10 chủ đầu tư uy tín nhất 2017

Từ khóa

BẤT ĐỘNG SẢN – TNCK

Check Also

thiet-ke-phong-khach-dep-co-cau-thang-khuyEn-mAi-2017-1-

Giá xây nhà trọn gói 2018 – BẢO HÀNH 10 NĂM

– Đối với người Việt Nam, xây dựng nhà ở dân dụng là một việc …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *