Home / Trang trí nội thất / Các trang trí phòng khách với những ngôi nhà nhỏ

Các trang trí phòng khách với những ngôi nhà nhỏ

Đối với những phòng khách diện tích 10m2, 12m2, 15m2 thì việc thiết kế và bố trí cho phòng khách là cự kỳ khó khăn bởi diện tích không gian nhỏ hẹp rất khó cho bạn bố trí vật dụng sao cho đảm bảo không gian tiếp khách và khoảng không vui chơi cho gia đình. Để giải quyết được vấn đề đó chúng ta cần có sự tính toán từ khâu thiết kế, trang trí, bố trí nội thất phòng khách thật sán tạo sao cho hợp lý nhất. Từ sử dụng màu sắc, sử dụng ghế sofa. bố trí kệ tivi, tranh ảnh…
1. Sử dụng màu sắc trong thiết kế phòng khách:
Với không gian
phòng khách nhỏ hẹp diện tích dươi 15m2 thì nguyên tắc chung là không nên sử dụng gam màu rực rỡ hoặc là nóng trong cùng một không gian. Với những phòng khách như vậy chúng ta nên dùng tông màu nhẹ, tối, Tường nhà thì nên sơn màu trắng, sáng,hay màu xanh nhạt, Trần thạch cao cũng nên sơn màu trắng. Làm như vậy thì không gian phòng khách sẽ thoáng hơn, rộng rãi hơn rất nhiều

Điều có thế giúp không gian thêm thông thoáng hơn đó là bạn có thể sử dụng một màu nổi bật để làm chiều sâu thay vì sử dụng gam màu nhạt hoặc trung tính cho toàn bộ không gian để mở rộng diện tích. Hoặc sử dụng màu trung tính với các sắc độ khác nhau để tạo tầm nhìn phong phú, điều này khiến bạn có cảm giác căn phòng rộng và nhiều thứ để khám phá.

trang-tri-phong-khach-nho-12m2-635827442121877252.jpg.ashx

2. Tivi, Kệ treo tường tối giản

Một phòng khách nhỏ đầy đủ không thể không nói đến chiếc Tivi và một số đồ thiết bị điện tử như là đầu DVD, loa… chúng sẽ làm giảm diện tích căn phòng. Để giải quyết vấn đề đó thì chúng ta cần phải giải quyết diện tích của TV, thiêt bị điện tử bằng cách thiết kế sao cho tiết kiệm không gian nhất.

Giải pháp tiết kiệm nhất chính là thiết kế một chiếc Tivi treo tường, hoặc chiếc Tivi mỏng có thiết kế kệ đơn giản.

3. Gương đánh lừa thị giác:
Bạn đã từng gặp một số phòng có thiết kế một chiếc gương lớn. Đó không chỉ là để trang trí mà có tác dụng phản chiểu làm cho căn phòng trở nên rộng hơn trong cách nhìn.

Cũng tùy vào kiểu dáng, kích thước phòng mà ta có những cách bố trí gương treo như thế nào cho hợp lý nhất, Nếu không thể treo được gương to thi bạn cũng có thể trang trí phòng khách bằng cách cách bố trí nhiều chiếc gương nhỏ sao cho hợp lý nhất.

4. Sử dụng ghế sofa: Nếu không gian phòng khách nhà bạn chỉ nhỏ khoảng 15m2 đổ lại thì điều đáng quan tâm là phải bố trí ghế sofa thế nào để vừa thẩm mỹ vừa giảm thiểu tối đa diện tích phòng khách.

Để giải quyết vấn đề trên, các KTS thường thiết kế các mẫu ghế sofa thẳng, nhỏ 3 chỗ ngồi sẽ khiến phòng khách nhỏ hơn, cùng một số ghế đôn di động giúp việc sinh hoạt thuận tiện.

trang-tri-phong-khach-nho-12m2-635827442125637467.jpg.ashx

5. Ánh sáng:
Một vấn đề quan trọng nữa cho thiết kế phòng khách đó chính là Yếu tố ánh sáng trong thiết kế. Để phòng khách nhỏ được sáng hơn và nhìn thoáng mát hơn thì việc phân chia những mảng không gian sáng, tối. Phòng khách cho ánh sáng tốt sẽ giúp phát huy tối đa sự giản nở khoảng không co căn phòng. Không gian phòng khách sẽ rộng hơn, có chiều sâu hơn khi bạn bố trí ánh sáng ở nhiều điểm khác nhau.

Nên tận dụng nguồn ánh sáng thiên nhiên bằng cách thiết kế các cửa sổ lớn bằng kính, không gian trong suốt của kính sẽ tạo nên sự giao hoà giữa thiên nhiên và nhà ở.
Thi công sơn 24h cung cấp dịch vụ thi công sơn giá rẻ uy tín chất lượng chuẩn Singapore, bền đẹp, bảo hành lâu

THICONGSON24H.COM

Check Also

nha-co-phong-khach-dep-mau-noi-that-phong-khach-dep

18+ Mẫu nội thất phòng khách đẹp. Cảm hứng trang trí phòng khách

Danh sách tổng hợp các mẫu nội thất phòng khách đẹp sẽ làm ngôi nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *