Home / Mẫu cổng nhà / 29 Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp cổ điển – cách tân – hiện đại 2018

29 Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp cổ điển – cách tân – hiện đại 2018

Tổng hợp mẫu cổng tường rào đẹp mới nhất do Kiến Tạo Việt tổng hợp gửi bạn đọc tham khảo. Các mẫu cổng giới thiệu trong bài viết này mang nhiều phong cách khác nhau nhằm mang đến cái nhìn tổng quan nhất về hình thức cổng tường rào hiện nay.

Cổng tưởng rào là bộ phận đầu tiên con người tiếp cận khi đến một ngôi nhà biệt thự. Mẫu cổng tường rào thể hiện đẳng cấp của chủ nhà và phong cách kiến trúc của ngôi nhà biệt thự đẹp đó. Nhà biệt thự phong cách hiện đại thì cổng và tường rào phải làm theo kiểu hiện đại. Nhà theo phong cách cổ điển thì cổng tường rào phải đắp hoa văn trang trí, phù điêu và hoa gang, hoa sắt trang trí. Cổng nhà biệt thự cách tân thì đan xen giữa hiện đại và cổ điển tức là mảng miếng đơn giản nhưng vẫn có gờ phào trang trí, vẫn có gạch đá ốp.

mau-cong-nha-dep-2018-thiet-ke-biet-thu-2-tang-hinh-l-4

Mẫu cổng tường rào đẹp – 01

Ngôi biệt thự 2 tầng cách tân này không chỉ đẹp nhờ phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại, cá tính, mà nó còn đẹp nhờ những công trình phụ trợ như sân vườn và đặc biệt là cổng tường rào. Cổng tường rào của căn biệt thự này được thiết kế để phù hợp với phong cách thiết kế trung. Với hai khối trụ to có kích thước tiết diện 660 x 660 mm, cao 2, 8 m, móng của 2 trụ cổng là 2 khối móng đơn có cột 200 x 200 mm ở giữa. Tường rào là những ô trụ cách đều nhau 2,5 m và không xây kín, vẫn để các ô có hoa sắt.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-biet-thu-dep-hien-dai-07

Mẫu cổng tường rào đẹp – 02

Có thể thấy ở mẫu thiết kế biệt thự này, phần cổng tường rào được kiến trúc sư thiết kế và coi yếu tố cổng tường rào như là một điểm nhấn chính trong tổng thể của thiết kế vậy. Hạng mục cổng tường rào trong công trình này thực đã mang lại sự hiện đại trẻ trung cho toàn bộ căn biệt thự, bởi sự bố trí, sắp xếp một cách cá tính và đầy ấn tượng.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-biet-thu-dep-hien-dai-33

Mẫu cổng tường rào đẹp 03

Với một tác phẩm tuyệt vời như căn biệt thự 2,5 tầng trên đây, ta có thể thấy hệ thống cổng tường rào cũng không có gì nổi bật, cũng chỉ là những khối cạnh vuông và kết hợp với hoa sắt. Nhưng điều đáng nói ở đây là sự khéo léo của kiến trúc sư khi đã tạo nên 1 vẻ đẹp tổng thể cho toàn bộ công trình. Xem ngôi biệt thự là hạng mục chính và hệ thống cổng tường rào là hạng mục phụ. thì sự khéo léo của kiến trúc sư chính là biết lấy cái phụ để tôn cái chính lên, đó là một sự tinh tế mà ít ai biết.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-biet-thu-dep-hien-dai-42

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 04

Mẫu cổng tường rào đẹp 04 được kiến trúc sư thiết kế có phần hơi kín đáo, nhưng cũng không vì thế mà nó làm cho căn biệt thự trở nên xấu đi. Mà mẫu cổng tường rào 04 cũng có nét thiết kế riêng, điểm nhấn của nó cũng nằm ở bức tường cao và dầy phía bên phải căn biệt thự, bên cạnh đó là hệ cửa sắt hộp thoáng đãng, Việc sắp đặt chỗ thoáng, chỗ lấp đều là có dụng ý riêng của kiến trúc sư.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-biet-thu-dep-hien-dai-48

Mẫu cổng tường rào đẹp 05

Mẫu cổng tường rào đẹp 05 có thiết kế cũng khá ấn tượng, ga ra ô tô ở phía bên trái còn cổng ở phía bên phải của công trình, Mảng tường cạnh cổng vào được ốp đá tự nhiên mầu xanh ghi. Kiến trúc sư còn thiết kế thêm cả một bồn trồng cây có mái che và phía sau bức tường của bồn trồng cây này chính là góc tiểu cảnh nước và từ không gian phòng khách có thể quan sát được. Điều đáng chú ý ở mẫu cổng tường rào này là nhịp dầm đỡ mái của bồn trồng cây lên đến 7m.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-biet-thu-dep-cach-tan-9

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 06

Ở mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 06 này cũng mang một phong cách riêng, khá ấn tượng và hiện đại. Chỉ là những cột trụ kết hợp với hoa sắt và ấn tượng hơn ở mẫu thiết kế cổng tường rào này đó là cái cổng. Có thiết kế mái cuốn vòm, cái cổng đã đóng góp thêm một đường cong cho tổng thể kiến trúc của căn biệt thự, và vô hình chung nó đã tạo ra sự mềm mại cho những khối cứng nhắc của căn biệt thự.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-07

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 07

Một cái cổng có mái cũng là sự lựa chọn của nhiều người, mái cổng có thể làm cho cái cổng trở lên duyên dáng hơn và một phần nữa là nó có thể bảo vệ cho cánh cổng tránh mưa tránh nắng cho cánh cổng, Thế nhưng về mặt tổng thể của toàn bộ công trình, nếu như cổng có mái mà được thiết kế không hợp lý mất cân bằng chính phụ, điều đó sẽ không thể tôn được căn nhà của bạn lên được. Nếu có ý định làm cổng có mái thì quan trọng là phải xét đến tổng thể toàn bộ công trình xem có hài hòa không, thì mới sửu dụng.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-08

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 08

Kiểu tường rào là những lan gỗ sơn trắng chạy suốt hoặc có thể là các khoảng như mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 08. Mẫu tường rào này khá ấn tượng và phù hợp cho các căn biệt thự nhà vườn. Thế nhưng nếu ai đó có băn khoăn về vấn đề an ninh thì cũng đừng nên chọn mẫu này nhé. Còn ai đó mà băn khoăn về độ bền của hàng rào bằng gỗ, thì có thể sử dụng vật liệu khác như thép hộp sơn trắng cũng được.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-09

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 09

Một căn biệt thự mang phong cách thiết kế cổ điển, được kiến trúc sư thiết kế kèm theo hệ thống cổng tường rào rất ấn tượng. Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 09 đi cùng với căn biệt thự, càng làm cho căn biệt thự thiết kế theo phong cách cổ điển trở nên sang trọng và quý phái hơn hẳn. Cánh cổng được thiết kế với phong cách nghệ thuật cao với những họa tiết bằng gang đúc rất tinh xảo.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-10

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 10

Ở mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 10 này, ngay cả sự phối mầu của kiến trúc sư cũng đã làm cho cái cổng có hồn rồi. Cho đến việc sử dụng ngói mầu fuji để lợp cho mái cũng rất phá cách và mang nhiều nét hiện đại Cửa cổng được thiết kế hai cánh và dùng chất liệu là thép hộp sơn trắng. Phía ngoài tường rào bên dưới được thiết kế thêm bồn hoa thếp để trồng cây, tạo thêm cảm giác tự nhiên cho mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 10.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-11

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 11

Hai trụ cổng có tiết diện 550 x 550 mm được ốp đá tự nhiên mầu xanh xám, và tai gờ chỉ được ốp bằng đá trắng. Mái cổng được đổ bê tông cốt thép, cánh mái phía trong cổng có cao độ thấp hơn cánh mái phía ngoài cổng, điều này hàm ý thế hệ sau sẽ hơn thế hệ trước. Hai cánh cổng chính và cả cánh phụ đều được làm bằng nhôm đúc rất sang trọng.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-12

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 12

Ở mẫu cổng tường rào đẹp 12 này cả 4 chiếc trụ cổng đều được ốp đá, trên 4 trụ đều được trang trí đèn. Ở mẫu thiết kế cổng tường rào này cũng được phân ra có chính có phụ, 2 trụ chính đỡ 2 cánh cổng chính có tiết diện 440 x 440mm. Còn 2 trụ phụ có tiết diện 220 x 220 mm, 2 trụ phụ này được đỡ 2 cửa phụ được bố trí mở cân xứng ở hai bên. Các cánh cửa đều được làm bằng nhôm đúc các họa tiết, hoa văn rất tinh tế và sắc nét.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-13

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 13

Mẫu cổng tường rào đẹp 13 khá thú vị khi kiến trúc sư bố trí 2 hốc tường để cây cảnh, và ở vị trí giữa 2 hốc này ở phía trong là gó tiểu cảnh, có hòn non bộ và có bể nước nuôi cá. Hàng rào được xây cao 2,3m khá cao, điều này làm mất tầm nhìn từ bên ngoài vào ngôi biệt thự. Thế nhưng đó lại là ý đồ của kiến trúc sư, với những mảng tường cao như vậy chính là nền để tạo ra những bức tranh nghệ thuật ấn tượng và có giá trị thẩm mỹ cao khi ngắm nhìn từ trong nhà ra.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-14

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 14

Căn biệt thự được xây dựng theo phong cách hiện đại này càng nổi bật hơn trong mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 14 này. Mẫu cổng tường rào vừa đạt được sự thoáng đãng khi tận dụng tối đa hoa sắt. và vẫn đảm bảo được sự an toàn cho căn biệt thự. Những thanh sắt hộp được sơn tĩnh điện mầu trắng, được tạo hình một cách nghệ thuật, cho nên ta thấy chúng được sử dụng nhiều trong mẫu cổng tường rào này nhưng vẫn không bị nhàm chán.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-15

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 15

Chiếc cổng được đặt thụt vào hơn 1 m so với ranh giới đất, mái cổng được đổ bê tông mỏng và dán ngói mầu nâu. trụ cổng có tiết diện 440 được sơn mầu trắng kết hợp ốp gạch innax mầu nâu. Tường rào trong mẫu thiết kế này được xây khá là cao 2,2 m. và được trang trí cả 2 mặt.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-16

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 16

Ngôi biệt thự với phong cách thiết kế kiến trúc cách tân, và một bộ cổng tường rào đơn giản và ít chi tiết thì rất phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi biệt thự. Với 2 trụ chính có tiết diện 660×660 mm và cao chỉ 2,2 m, cùng với các trụ phụ có tiết diện 440x440mm. Hoa sắt là những nan gỗ được sơn mầu trắng tạo ra sự thông thoáng cho khuôn viên của cả căn biệt thự.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-17

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 17

Sử dụng chất liệu là sắt và gỗ ngoài trời, mẫu cổng tường rào đẹp 17 này có thiết kế khá ấn tượng. Phần chịu lực là các trụ được tạo lên bằng sắt, phần bao che có mầu nâu đó chính là gỗ sử dụng ngoài trời được bắt vít vào sắt hộp. Cánh cổng được làm bằng thép lá uốn tạo hình như thiết kế. Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 17 kết hợp 2 chất liệu là sắt và gỗ, tạo ra sản phẩm đẹp và thi công dễ dàng, nhanh chóng.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-18

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 18

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 18 có lối đi chính và phụ. Cả 3 chiếc trụ cổng đều được ốp đá Grannit, mái cổng được đổ bê tông cốt thép và được dán ngói mầu đỏ. Các cánh cổng được thiết kế là sử dụng nhôm đúc, những họa tiết hoa văn được thiết kế rất tỷ mỷ và tinh tế. Cánh cửa sử dụng chất liệu nhôm đúc tạo nên vẻ sang trọng và quý phái cho tổng thể cả ngôi biệt thự.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-19

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 19

Một mẫu tường rào đẹp và ấn tượng, với các trụ có tiết diện 330×330 cao 2,4 m và được sơn mầu đỏ tạo điểm nhấn. Các trụ mầu đỏ này được đặt cách nhau 3 ,3 m và trên những mảng tường rào là 4 ô thoáng có kích thước là 450 x 1200 mm được đặt cách nhau 500mm. Ở bên trong những ô thoáng này là những bức tranh có nội dung khác nhau và chúng được làm bằng chất liệu nhôm đúc. Bên trên tường rào cũng là những hoa nhôm đúc, vừa mang tính chất trang trí vừa mang tính chất bảo vệ cho công trình.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-20

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 20

Một chiếc cổng trang trọng được hiện ra trước mắt, với phần mái được đổ bê tông cốt thép và được dán ngói Hạ Long. Hai chiếc cột có tiết diện 550 x 550 được ốp đá trang trí. Phần tường rào được xây cao 680 mm và phía trên là hoa sắt bảo vệ. Hai cánh cổng được thiết kế rất cầu kỳ và đầy nghệ thuật.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-21

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 21

Một ngôi biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển, mang một dáng vẻ đầy trang trọng và quý phái. Để sánh tầm với ngôi biệt thự, kiến trúc sư đã thiết kế mẫu cổng tường rào đẹp 21 cho căn biệt thự. Những chiếc trụ cổng cho đến mái cổng đều được thiết kế ăn khớp với lối kiến trúc của ngôi biệt thự.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-22

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 22

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 22, được kiến trúc sư thiết kế riêng một bức tranh nghệ thuật, thế nhưng người thực hiện và tạo nên lác phẩm này lại là một người thợ. Sử dụng bức tranh nghệ thuật như là một điểm nhấn cho toàn bộ chiều dài của tường rào, Ngoài những trụ cổng cũng như trụ tường rào được xây bằng gạch và được trát và sơn hoàn thiện, thì phần cánh cổng và phần còn lại của hàng rào được sử dụng bằng in nox.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-23

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 23

Ngôi biệt thự được tăng thêm giá trị một phần cũng là nhờ sự đóng góp của những công trình phụ trợ như cổng tường rào. Và ở mẫu thết kế cổng tường rào đẹp 23 này ta có thể dễ dàng nhận ra. Ngôi biệt thự dường như gần gũi hơn với không gian phía ngoài, tạo cảm giác không có sự ngăn cách, bởi lẽ hệ thống hàng rào ở đây được thiết kế rất thoáng, sử dụng chất liệu là sắt hộp sơn trắng và được bố trí hợp lý, hệ thống cổng tường rào đã phát huy tốt vai trò của nó.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-24

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 24

Căn biệt thự cổ điển được thiết kế 1 cổng chính đi ở giữa và 2 cổng phụ ở 2 bên, Trụ chính có tiết diện là 770 x770mm cao 3,6m. Hai trụ của cổng phụ có tiết diện là 440 x 440 mm và cao 2,4 m và các trụ tường rào có tiết diện là 220 x 220 mm và cũng cao 2,4 m. Các trụ được liên kết với nhau và không trang trí cầu kỳ nhưng cũng đầy ấn tượng. Phần cánh cửa cũng như hàng rào được thiết kế với những hoa văn, họa tiết rất tinh tế , đầy nghệ thuật.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-25

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 25

Độc đáo với 3 bộ cửa cổng được làm bằng nhôm đúc. sự cầu kỳ trong lối thiết kế những chi tiết hoa văn cầu kỳ. Được đặt gần nhau nhưng mỗi cái cổng có những nét tinh tế riêng. Từ những trụ cổng to và được thiết kế khá cầu kỳ. cho đến những cánh cửa cùng những họa tiết được làm rất tinh xảo và cầu kỳ không kém.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-26

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 26

Thật ấn tượng với kiểu tường rào đẹp 26 này. nhìn thì thấy rất là đơn giản thế nhưng để dựng lên được cái hàng rào đặc biệt này thì không hề đơn giản chút nào. Những thanh gỗ được sử lý kỹ càng để có thể sử dụng bền lâu ở ngoài trời, cũng có thể dùng chất liệu thép để thay thế. Chúng được đặt cách nhau 100 mm nhưng phải tuyệt đối thẳng đứng, điều này rất khó và mất thời gian. Một hệ đế móng đã làm sẵn từ trước và cứ đặt các thanh lan đến đâu là nhồi bê tông và căn chỉnh đến đó.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-27

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 27

Một kiểu hàng rào sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu gỗ, mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 27 này đem lại sự khác biệt cho công trình. Đan xen những mảng tường được dựng bằng những mảnh ván gỗ, là những mảng tường thoáng cũng được làm bằng gỗ. Những chiếc cột gỗ có tiết diện 200 x 200 được ngàm vào đất bởi khối đế bê tông, và các mảng tường gỗ sẽ được liên kết vào trụ gỗ đó.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-28

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 28

Dải tường mầu xanh bao quanh ôm lấy cả công trình và làm nổi bật ngôi biệt thự hiện đại lên, tăng thêm giá trị thẩm mỹ của cả công trình. Dải tường mầu xanh đó chính là hàng rào được làm bằng cây, được thiết kế và tạo hình rất cầu kỳ. Việc chăm sóc và duy trì cho bức tường luôn luôn xanh và duy trì được phom hình ưng ý nhất là điều hết sức vất vả và đòi hỏi rất nhiều công sức.

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-29

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 29

Mẫu cổng tường rào đẹp 09 được làm hoàn toàn bằng sắt, rất đơn giản, không cầu kỳ phức tạp. Nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố về thẩm mỹ lẫn an ninh. Ngôi biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại và kiểu cổng tường rào cũng được thiết kế để phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi biệt thự, góp phần tôn lên vẻ đẹp cho căn biệt thự

mau-cong-nha-dep-2018-mau-thiet-ke-cong-tuong-rao-30

Mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 30

Xem thêm >>> Thiết kế biệt thự | +27 Mẫu & Bản vẽ công năng, nội thất biệt thự 2018

Ngôi biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp được kết hợp với mẫu thiết kế cổng tường rào đẹp 30. Với 1 lối cổng chính và 1 cổng phụ được đặt cách nhau 8,8 m, 4 trụ cổng đều có kích thước tiết diện ngang là 440×440 mm và cao 2 m. Tường rào được xây cao 500mm và phía ngoài được ốp đá bóc lồi màu vàng, phía dưới là bồn trồng cây, phía trên là rào sắt .

Nhiều nhà biệt thự, lâu đài phần chi phí xây dựng cổng tường rào có thể lên đến 1 hoặc 2 tỷ là bình thường. Với những nhà biệt thự nhỏ, kiến trúc đơn giản với cổng tường rào ít thì chi phí đầu tư sẽ vào khoảng 100 đến 300 triệu.

Cổng tường rào đẹp phải được qui hoach họp lý, kết hợp với cảnh quan sân vườn, thiết kế sân vườn đẹp mắt thì hiệu quả mới cao, mới mang lại không gian đẹp cho ngôi nhà biệt thự được.

THIẾT KẾ KIẾN TRÚC NHÀ ĐẸP

Check Also

mau-cong-nha-co-dep-04.-thiet-ke-cong-sat-duc-dep

30 mẫu cổng sắt cực đẳng cấp cho biệt thự cổ điển đẹp

Cửa cổng sắt đẹp thiết kế đẳng cấp và phù hơp với lối sống xây …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *