Home / Mẫu cổng nhà / Các mẫu cổng nhà thờ họ từ đường thờ tộc đẹp nhất 2018

Các mẫu cổng nhà thờ họ từ đường thờ tộc đẹp nhất 2018

cong-nha-tho-toc-cac-mau-cong-nha-tho-ho-dep-2-759x500

Tục lệ thờ cúng tổ tiên của người Việt được coi là một điều linh thiêng, hết sức quan trọng không thể thiếu được trong phong tục của người dân không chỉ xưa mà nay cũng vậy. Việc xây dựng nhà thờ họ đang được các dòng họ rất quan tâm.

Trong kiến trúc xây dựng nhà thờ họ thì cổng nhà thờ họ đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ cần phải đẹp về mặt mỹ quan, chiếc cổng còn ảnh hưởng đến khí tài của dòng họ gia tộc.

Đá mỹ nghệ Ninh Bình xin gửi tới quý khách hàng các mẫu cổng nhà thờ họ đẹp có nơi còn gọi là cổng nhà thờ tộc hay cổng nhà từ đường, được làm từ những khối đá xanh tự nhiên nguyên khối, thiết kế theo kích thước chuẩn phong thủy đảm bảo tài khí cho dòng họ gia tộc.

Các mẫu cổng nhà thờ họ đẹp

cong-nha-tho-toc-cac-mau-cong-nha-tho-ho-dep-1

Các mẫu cổng nhà thờ họ đẹp 1

Nhà thờ họ hay nhà thờ tộc là một ngôi nhà dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hay từng chi họ tính theo phụ hệ (dòng của cha). Nhà thờ họ phổ biến trong văn hóa người Việt tại khu đồng bằng và trung du Bắc Bộ và Trung Bộ.

Chi họ lớn, sau khi đã phân chi thì nhà thờ của dòng trưởng nam sẽ là nới nơi thờ phụng từ đời ông thủy tổ, nơi giữ gia phả gốc, nhà thờ này sẽ được gọi là nhà thờ đại tôn. Các nhánh họ khác đều có nơi thờ cúng riêng từ đời ông tổ chi trưởng, gọi là nhà thờ chi họ (hay cửa họ).

cong-nha-tho-toc-cac-mau-cong-nha-tho-ho-dep-2

Các mẫu cổng nhà thờ họ đẹp 2

>> Xem thêm: Các mẫu cổng nhà thờ họ đẹp

Cổng nhà thờ tộc đẹp

cong-nha-tho-toc-cong-nha-tho-toc-dep-1

Cổng nhà thờ tộc đẹp 1

Cổng nhà thờ tộc nói riêng và nhà thờ tộc nói chung sẽ được xây cất với quy mô, kiến trúc phụ thuộc vào khả năng tài chính và đóng góp của các suất họ (từng thành viên nam) và theo địa vị xã hội của những người vai vế trong dòng họ.

cong-nha-tho-toc-cong-nha-tho-toc-dep-2

Cổng nhà thờ tộc đẹp 2

Cổng nhà từ đường đẹp

cong-nha-tho-toc-cong-nha-tu-duong-dep-1

Cổng nhà từ đường đẹp 1

Phong thủy là yếu tố không thể thiếu khi xây dựng nhà từ đường (trong đó có cổng nhà từ đường) và bao gồm hướng nhà và thế đất. Về thế đất việc xây nhà từ đường tốt nhất nên chọn hướng Nam bởi đây là hướng tốt cả về mặt phật giáo và nho giáo. Tuy nhiên tùy vào từng trường hợp cụ thể mà việc xem hướng nhà có thể thay đổi để hợp với hướng người đứng tên nhà thờ.

Còn về thế đất, khách hàng cần lưu ý chọn nền đất phía sau nhà từ đường phải cao hơn nền đất phía trước đồng thời nền đất bên trái cao hơn nền đất bên phải. Nếu tuân thủ được các yếu tố này thì việc thiết kế nhà từ đường sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

cong-nha-tho-toc-cong-nha-tu-duong-dep-2

Cổng nhà từ đường đẹp 2

>> Xem ngay những điều cần biết khi xây dựng nhà từ đường: https://modadepninhbinh.net/5-dieu-can-biet-khi-xay-dung-nha-tho-ho/

Ngoài những mẫu cổng đá đẹp, cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Bình chúng tôi còn cung cấp rất nhiều các sản phẩm khác đến từ đá xanh tự nhiên như: Lăng mộ đá, Linh vật đá, Đồ thờ đá … đẹp và bền vĩnh cửu theo thời gian, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Công ty đá mỹ nghệ Ninh Bình

Địa chỉ: Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

HotLine: 0912 871 282 Mr Dũng

Website: https://modadepninhbinh.net/

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã đọc hết bài viết !

MỘ ĐÁ ĐẸP NINH BÌNH

Check Also

mau-cong-nha-co-dep-04.-thiet-ke-cong-sat-duc-dep

30 mẫu cổng sắt cực đẳng cấp cho biệt thự cổ điển đẹp

Cửa cổng sắt đẹp thiết kế đẳng cấp và phù hơp với lối sống xây …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *