Home / Mẫu trần nhà đẹp / Bí quyết chọn mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống đẹp

Bí quyết chọn mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống đẹp

Trần thạch cao từ lâu là một xu hướng ưa chuộng trong xây dựng, thiết kế và nhà cửa. Trong đó, các mẫu trần thạch cao nhà ống cũng ngày càng phát triển và phổ biến. Người ta vẫn thường có suy nghĩ trần thạch cao chỉ phù hợp với những căn biệt thự diện tích hàng ngàn mét vuông. Tuy nhiên, sự thật là trần thạch cao có thiết kế phù hợp với tất cả những kiểu nhà. Trong đó có nhà ống.

1. Nhà ống là gì?

mau-tran-thach-cao-phong-khach-nha-ong-bi-quyet-chon-mau-tran-thach-cao-nha-ong-dep-1

Nhà ống là một kiểu thiết kế được khá nhiều gia đình chọn hiện nay, nhất là những gia đình ở trên phố. Do đặc điểm những ngôi nhà này thường bị hạn chế về chiều ngang, thường chỉ khoảng 4-5m. Để đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của ngôi nhà ống thường phải phát triển không gian theo chiều cao.

Tuy nhiên đối với những căn nhà ống quá chú trọng về chiều cao, khiến cho nội thất trong phòng trở nên hẹp lại và không đáp ứng thẩm mỹ. Do đó, cần chú trọng những biện pháp mở rộng không gian cho nhà ống. Khác với những kiến trúc của căn hộ, chung cư nhà phố, nhà ống không bị gò bó một thể thống nhất đồng loạt mà có một sự linh hoạt hơn trong thiết kế. Vì vậy, người ta thường dùng phương pháp trần thạch cao để tạo cảm giác rộng rãi cho nhà ống.

2. Có nên dùng trần thạch cao cho nhà ống không?

mau-tran-thach-cao-phong-khach-nha-ong-bi-quyet-chon-mau-tran-thach-cao-nha-ong-dep-2

Câu trả lời là có. Như đã giải thích ở trên, trần thạch cao là biện pháp khá phổ biển để mở rộng không gia cho nhà ống. Trần thạch có rất nhiều loại, kiểu dáng và thiết kế khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu của từng kiểu nhà.

Sử dụng trần thạch cao chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng bởi nó đáp ứng tốt nhất cả hai nhu cầu cơ bản là bền và đẹp. Trần thạch cao sẽ mang đến vẻ trang nhã cho không gian của ngôi nhà bạn. Hơn nữa, khi kết hợp trần vách thạch cao với hệ thông đèn trang trí thì sẽ càng tôn thêm sự sang trọng, hiện đại và thể hiện rõ nét cá tính của chủ nhà.

3. Chọn mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống

mau-tran-thach-cao-phong-khach-nha-ong-bi-quyet-chon-mau-tran-thach-cao-nha-ong-dep-3

Nhược điểm lớn nhất của nhà ống là hẹp và bị hạn chế về bề ngang. Do đó, để khắc phục được nhược điểm này, trần thạch cao phòng khách nhà ống thường được lựa chọn với những gam màu sáng như trắng, xanh trời nhạt hoặc xanh lá nhạt. Năng động hoặc trẻ trung hơn có thể là màu cam hoặc vàng nhạt. Những màu lạnh sẽ khiến căn phòng không chỉ ộng rãi mà còn tạo cảm giác thoáng đãng, tươi mới hơn cho ngôi nhà.

Mẫu trần thạch cao nhà ống ưa chuộng là kiểu trần phẳng. Trần phẳng ít họa tiết, ít trang trí sẽ giúp phòng trở nên rộng rãi và ít chiếm diện tích phòng hơn. Không nên sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí cầu kì, lòe loẹt. Chỉ cần dùng gam màu trắng làm tone màu chủ đạo trong toàn bộ thiết kế trần thạch cao. Ngoài việc chú trọng đến mẫu thiết kế phù hợp với diện tích căn phòng, sở thích cá nhân và yêu tố phong thủy thì bạn cũng nên để tâm đến việc bố trí, sắp xếp các đồ dùng nội thất cho không gian được hài hòa, mang lại tính thẩm mỹ cao nhất.

mau-tran-thach-cao-phong-khach-nha-ong-bi-quyet-chon-mau-tran-thach-cao-nha-ong-dep-4

Hoặc một cách khác để đa dạng mẫu trần thạch cao nhà ống của bạn đó là lựa chọn trần giật cấp. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại trần này cần phải cẩn thận và biết cách. Trần thạch cao giật cấp nên kết hợp với những đường chữ nhật lồi lom, chạy dài dọc theo căn phòng. Kiểu thiết kế này được khá nhiều chuyên gia đánh giá là mẫu trần thạch nhà ống phù hợp, dành cho những không gian mang đặc trưng hẹp về chiều rộng, sâu về chiều dài như nhà phố – nhà ống.

Một ví dụ dành cho phòng ngủ nhà ống. Sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo nếu bạn sử dụng màu nâu gỗ ở các đường phào chỉ trơn với màu trắng của mặt trần thạch cao giật cấp. Sự ghồ ghề có chiều sâu và dài tạo nên một không gian rộng rãi vô cùng đẹp mắt. Ưu điểm của sự kết hợp này là tạo nên hiệu ứng nhất quán và hài hòa cực lớn cho không gian sống.

Xem thêm : https://www.vinhtuong.com/nhung-mau-thiet-ke-tran-thach-cao-dep-nhat-danh-cho-phong-khach

GYPROC VIỆT NAM

Check Also

mau-tran-thach-cao-phong-khach-nho-photo-0-1534761137657854364394

Căn hộ nhỏ vỏn vẹn 26m² nhưng góc nào góc nấy đẹp như khách sạn nhờ áp dụng phong cách này

Căn hộ nhỏ khi được trang hoàng theo phong cách Scandinavian bỗng trở nên đáng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *