Home / Mặt tiền nhà / Nhà 2 mặt tiền xây kiểu gì cho sang? – Tạp chí Đẹp

Nhà 2 mặt tiền xây kiểu gì cho sang? – Tạp chí Đẹp

Chào Đẹp Online!

Tôi có thửa đất hình chữ nhật, 2 mặt tiền, chiều rộng 16m, chiều dài 22m. Tôi muốn xây nhà ở 3 tầng và một lửng, diện tích khoảng 150m2/sàn với các yêu cầu sau:

– Tầng 1 gồm gara (đủ chỗ cho 1 xe hơi và 2 xe máy), phòng khách, phòng ngủ, bếp liên thông phòng ăn, WC.

– Tầng lửng có phòng ngủ dành cho người giúp việc, kho chứa đồ.

– Tầng 2 có không gian sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ (trong đó có một phòng ngủ lớn), WC riêng.

– Tầng 3: Phòng sinh hoạt chung, 1 phòng thờ, phòng ngủ, sân thượng và sân phơi riêng.

Tôi đang rất quyết tâm xây nên mong được phản hồi sớm.


(L.P, Tp.HCM)

Trả lời:

Chúc mừng bạn đã có một mảnh đất khá rộng rãi đủ để xây nên một ngôi nhà khang trang, có vườn tược xanh tươi. Với những yêu cầu mà bạn đưa ra, Đẹp Online xin được tư vấn phương án tham khảo:

* Phương án về thiết kế mặt bằng:

Mặt bằng tầng 1:

mat-tien-nha-khong-co-ban-cong-anh-5

Mặt bằng nhà xây trên diện tích 150m2, phần đất còn lại dùng làm sân vườn, bày tiểu cảnh với các loại cây tùy theo sở thích của gia chủ. Từ lối vào, bước qua sân vườn là tới không gian phòng khách rộng rãi. Không gian phòng ăn và bếp cũng được liên thông với phòng khách tạo nên tự tiện lợi cho sinh hoạt. Sự liên thông này cũng làm cho ngôi nhà rộng lại càng trở nên thoáng mát, phóng khoáng và sang trọng hơn. WC được đặt ở góc khuất. Gara đặt ở vị trí bên hông nhà, có sức chứa 1 xe hơi và 2 xe máy như yêu cầu bạn đưa ra.

Mặt bằng tầng lửng:

mat-tien-nha-khong-co-ban-cong-anh-6

Tầng lửng được tận dụng để tạo nên một phòng ngủ nhỏ cho người giúp việc. Phòng ngủ đặt tại đây rất tiện cho người giúp việc vừa có thể trông nhà, vừa dễ dàng hơn trong việc làm bếp, dọn dẹp nhà cửa. Ngoài ra tầng lửng còn có kho chứa đồ.

Mặt bằng tầng 2:

mat-tien-nha-khong-co-ban-cong-anh-7

Không gian sinh hoạt chung, nơi không thể thiếu trong việc kết nối các thành viên trong gia đình nên đặt ở tầng 2. Mặt bằng tầng này có 3 phòng ngủ riêng biệt và kín đáo với mỗi phòng đều có công trình phụ riêng. Đặc biệt một phòng ngủ được ưu tiên làm phòng ngủ lớn cho người chủ của gia đình. So với các phòng khác, đây sẽ là nơi được đầu tư “mạnh tay” hơn về mặt nội thất và trang trí.

Mặt bằng tầng 3:

mat-tien-nha-khong-co-ban-cong-anh-8

Tầng 3 có tính đa dạng nhất về các loại phòng. Đầu tiên không thể thiếu phòng thờ, sau đó là đến sân thượng và sân phơi riêng. Hẳn bạn là một người rất hiếu khách nên muốn xây riêng một phòng ngủ cho khách và phòng sinh hoạt chung trên mặt bằng tầng này.

* Phương án về thiết kế mặt tiền:

Mẫu nhà đẹp được thiết kế theo phong cách hiện đại, với các đường nét dứt khoát, khỏe khoắn. Gam màu chủ đạo là xám và nâu trầm của gỗ mang đến cảm giác sang trọng, ấm cúng. Các mái che tương đối rộng giúp che chắn nắng mưa tốt hơn và có thể tận dụng khoảng không gian dưới mái che để trồng một số loại cây xinh xắn. Xung quanh nhà được trang trí thêm hàng rào là những thanh bê tông được sắp xếp thứ tự, nhìn vững chãi và chắc chắn. Hệ thống cổng ra vào đều thiết kế cùng tone mầu với mái ngói và sơn tường. Các ban công nhà nên được trang trí bằng những khóm hoa nhiều màu sắc đầy sức sống do gia chủ tự lựa chọn.

mat-tien-nha-khong-co-ban-cong-anh-3-copy

Toàn cảnh ngôi nhà 2 mặt tiền khi nhìn từ trên cao xuống.
mat-tien-nha-khong-co-ban-cong-anh1-copy
Phần mặt tiền phía trước sử dụng gam màu sang trọng, ưa nhìn.
mat-tien-nha-khong-co-ban-cong-anh2-copy
Hệ thống hàng rào bảo vệ tạo nên sự bề thế và vững chãi, thể hiện đẳng cấp của ngôi nhà.
mat-tien-nha-khong-co-ban-cong-anh-4-copy


Phần mặt tiền bên hông nhà có lối ra vào gara, rất thuận lợi mỗi khi cần đi lại và không làm ảnh hưởng tới lối vào cửa chính, sân vườn.

Bài và ảnh: Phòng Thiết kế – Công ty Kiến trúc Beta Việt

Xem thêm: Xây nhà 30m2 gọn xinh cho mẹ đơn thân

mat-tien-nha-khong-co-ban-cong-don-than

Bạn đang muốn xây một ngôi nhà đẹp mỹ mãn hay muốn tạo nên một khu vườn xanh mướt nên thơ nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu và phải làm như thế nào? Hãy chia sẻ câu hỏi của mình đến với chuyên mục Nhà/vườn của Đẹp Online qua email: [email protected], bạn sẽ có được câu trả lời ưng ý.

TẠP CHÍ ĐẸP

Check Also

mau-nha-ong-3-tang-4x12m-1

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 4x12m hiện đại, tiện nghi – Tư Vấn Thiết Kế Nhà Đẹp

Thiết kế nhà ống 3 tầng 4x12m là mẫu thiết kế với diện tích khá …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *